CTCP Tập đoàn Nova Consumer (NCG) vừa công bố thông tin về việc Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) dừng xem xét hồ sơ đăng ký niêm yết của Công ty để tiếp tục bổ sung và nộp lại hồ sơ đăng ký niêm yết.
Ngày 5/10/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM đã có công văn yêu cầu Nova Consumer phối hợp với CTCP Chứng khoán SSI chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ đăng ký niêm yết. Tuy nhiên đến nay, HoSE vẫn chưa nhận được hồ sơ chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh và các tài liệu phát sinh của công ty.
Căn cứ khoản 8 điều 6 Nghị định số 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán ngày 26/11/2019: “Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày cơ quan tiếp nhận hồ sơ, tài liệu báo cáo có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, tài liệu báo cáo theo quy định tại khoản 5 điều này, tổ chức, cá nhân phải hoàn thiện hồ sơ, tài liệu báo cáo theo yêu cầu… Quá thời hạn trên, tổ chức, cá nhân không hoàn thiện hồ sơ, tài liệu báo cáo, cơ quan tiếp nhận hồ sơ, tài liệu báo cáo dừng việc xem xét hồ sơ, tài liệu báo cáo”.
Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM qua đó thông báo dừng việc xem xét hồ sơ đăng ký niêm yết của Nova Consumer và sẽ công bố thông tin ra thị trường. Trường hợp Công ty nộp lại hồ sơ đăng ký niêm yết, HoSE sẽ thực hiện lại quá trình niêm yết từ đầu.
Tháng 3 năm nay, Nova Consumer đã hoàn tất đợt chào bán ra công chúng 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán là 44.000 đồng/cp, thu về 479,6 tỷ đồng. Đưa cổ phiếu lên sàn, Công ty đặt tham vọng doanh thu tỷ USD trong lĩnh vực nông nghiệp, bán lẻ.
Được biết, Nova Consumer là một trong số thành viên của NovaGroup. Xuất phát điểm là một công ty chuyên về các sản phẩm nông nghiệp, từ năm 2021 Công ty mở rộng hoạt động sang hàng tiêu dùng, định hướng hoạt động theo mô hình 3F.
Tại Hội thảo giới thiệu cổ phiếu Nova Consumer - Tiềm năng và cơ hội đầu tư, Nova Consumer cho biết từ năm 2022, công ty định hướng đẩy mạnh mảng bán lẻ tiêu dùng. Mục tiêu đến năm 2026, cán cân dự kiến chuyển đổi với gần 40% từ hàng tiêu dùng, lúc bấy giờ Nova Consumer sẽ chính thức chạm mốc doanh thu tỷ USD (~21.000 tỷ đồng). Cùng với đó, ngành tiêu dùng dự kiến sẽ giúp cải thiện lợi nhuận, Công ty cũng đặt mục tiêu chạm mức vốn hoá tỷ USD ngay trong năm 2026.
Song song với mục tiêu gia tăng số điểm bán, Nova Consumer đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng bình quân 50%/năm để đạt doanh thu trên 1 tỷ USD sau 5 năm gia nhập lĩnh vực hàng tiêu dùng. Riêng trong năm 2022, dự phóng doanh thu đạt 5.243 tỷ đồng.
Trong đó, mảng nông nghiệp chiếm 81% và mảng hàng tiêu dùng chiếm 19%. Mục tiêu đến năm 2026, doanh thu đạt hơn 21 ngàn tỷ đồng (38% đến từ hàng tiêu dùng, 62% từ mảng nông nghiệp).