TikTok cung cấp các công cụ kiếm tiền tích hợp cho các influencer như quỹ người sáng tạo, chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo, tính năng tặng quà cho các TikToker phát trực tiếp... Những khoản tiền này sau đó được quy đổi thành tiền và gửi cho các nhà sáng tạo nội dung.
Tuy nhiên, TikTok yêu cầu người sáng tạo phải có một số lượng người theo dõi và lượt xem nhất định để truy cập các tính năng này. Để tham gia quỹ người sáng tạo, các TikToker phải từ 18 tuổi trở lên, có ít nhất 10.000 người theo dõi và đã đạt được ít nhất 100.000 lượt xem video trong 30 ngày gần nhất.
Tun Phạm hoạt động khá sôi nổi trên TikTok với các video ngắn hài hước có chủ đề về những sự việc hàng ngày, gần gũi. Tun Phạm sở hữu kênh TikTok với 3,2 triệu lượt theo dõi và hơn 92 triệu lượt yêu thích. Theo thống kê từ trang ubiwiz, mỗi video của Tun Phạm có thể kiếm từ 1.900 - 3.200 USD (tương đương khoảng 44,5 triệu đến hơn 75 triệu đồng).
Ngoài TikTok, Tun Phạm cũng sở hữu kênh YouTube "Tun Cảm Ơn" với hơn 8,6 triệu lượt người theo dõi. Social Blade ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 128 đến 2.100 USD (từ hơn 3 triệu tới gần 500 triệu đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 1.500 đến 24.600 USD (tương đương khoảng 35 triệu tới hơn 577 triệu đồng).
Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thực tế thu nhập thực tế vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau. Trung bình mỗi ngày kênh YouTube của Tun Phạm có thêm khoảng 17.000 lượt xem và mang về từ 4 - 68 USD.
Theo Business Insider, khi tham gia Chương trình Đối tác của Youtube, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Để tham gia chương trình này, họ cần phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.
Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam hiện tại đang nằm ở mức 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể thay đổi tùy vào hiệu suất của từng kênh.
Với 8,68 triệu lượt xem, tính đến ngày 1/4, doanh thu của kênh “Tun Cảm Ơn” có thể đạt từ 2.600 đến 4.300 USD (từ 61 triệu đến hơn 100 triệu đồng). Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube.
Trước đấy, vào năm 2021, Tun Phạm đã từng công khai báo giá các hạng mục quảng cáo của mình trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram... Với mỗi clip dưới 1 phút trên TikTok, Tun Phạm tính phí 13 triệu đồng, còn với một clip tự nghĩ kịch bản, con số này có thể lên đến 16 triệu đồng.
Trên đây chỉ là một số tính toán tham khảo về doanh thu một kênh YouTube và TikTok có thể tạo ra cho Tun Phạm. Trên thực tế, thu nhập nam TikToker chủ yếu đến từ các việc quảng cáo, kinh doanh và làm MC các sự kiện.