Theo Reuters, lợi nhuận ròng của Huawei ghi nhận mức tăng đột biến 564% lên 19,65 tỷ nhân dân tệ (2,71 tỷ USD) trong quý đầu tiên của năm 2024.
Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, doanh thu của Huawei đã tăng 37% lên 178,5 tỷ nhân dân tệ (24,6 tỷ USD) so với cùng kỳ năm ngoái.
“Ngành công nghiệp và thị trường toàn cầu sẽ vẫn còn nhiều bất ổn trong thời gian còn lại của năm 2024. Tuy nhiên, chúng tôi đang liên tục xây dựng các cơ chế để đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh toàn cầu và hoạt động linh hoạt", người phát ngôn của Huawei cho biết.
Huawei đã “hồi sinh” kể từ khi dòng Mate 60 Pro ra mắt vào tháng 8/2023, tạo ra động lực thúc đẩy công ty hiện thực hóa tham vọng sản xuất linh kiện bán dẫn phức tạp.
Theo số liệu của Counterpoint Research, các lô hàng smartphone của Huawei đã tăng 70% trong quý đầu tiên của năm 2024 nhờ con chip Kirin 9010 được chế tạo trên tiến trình 7 nm N+2 của SMIC, một phiên bản nâng cao hơn của quy trình thông thường.
Tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới Trung Quốc, thị phần của Huawei (16,1%) cũng đã vượt qua Apple (15,7%) để vươn lên vị trí thứ hai trong cuộc cạnh tranh khốc liệt. Dẫn đầu về thị phần bán điện thoại tại đất nước tỷ dân là Vivo với 17,4%.
“Doanh số bán hàng của Apple đã giảm trong quý I do sự trở lại mạnh mẽ của Huawei. Điều này đã tác động trực tiếp đến nhà sản xuất iPhone ở phân khúc cao cấp. Bên cạnh đó, nhu cầu nâng đời smartphone cũng giảm nhẹ so với những năm trước”, Ivan Lam, nhà phân tích cấp cao của Counterpoint cho biết.