Chuyên trang InsideEVs dẫn nguồn Yonhap News Agency cho biết tập đoàn ôtô Hyundai (bao gồm ba thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis) đã đạt mốc doanh số 1,02 triệu xe điện trên toàn cầu tính đến cuối tháng 12/2022.
Như vậy sau hơn một thập kỷ từ thời điểm Hyundai BlueOn được trình làng vào tháng 7/2011, tập đoàn ôtô Hàn Quốc đã chạm mốc một triệu xe điện được bán ra, bao gồm cả xe thuần điện và các mẫu plug-in hybrid.
Ở thời điểm ra mắt, Hyundai BlueOn là mẫu xe thuần điện khá cơ bản, được trang bị bộ pin 16,4 kWh giúp cung cấp phạm vi hoạt động tối đa không vượt quá 160 km.
Tuy nhiên sau hơn 10 năm phát triển, tập đoàn Hyundai đã đạt được nhiều bước tiến tương đối trong lĩnh vực ôtô điện, một trong số đó là việc trình làng các mẫu Hyundai Kona EV và Kia Niro EV sở hữu bộ pin 64 kWh.
Số liệu mà Yonhap News Agency chia sẻ cho thấy tổng doanh số ôtô điện mang thương hiệu Hyundai và Genesis tính đến hết năm 2022 là 601.448 xe. Con số này ở nhóm xe điện thuộc thương hiệu Kia là 420.836 xe.
Trong đó, tập đoàn Hyundai đã đạt tổng doanh số 371.838 xe điện chỉ riêng ở 12 tháng của năm 2022, tăng trưởng khá mạnh so với doanh số 101.362 xe điện từng ghi nhận hồi năm 2019.
Bằng các dữ liệu của mình, trang tin InsideEVs ước tính có khoảng 800.000-850.000 xe thuần điện trong tổng doanh số 1,02 triệu xe điện các loại mà tập đoàn Hyundai bán được từ năm 2011 đến nay. Số còn lại trong tổng số xe điện bán ra của Hyundai ở giai đoạn nói trên là các mẫu plug-in hybrid.
Trên đường đua cá nhân, Hyundai Kona Electric đang là mẫu xe điện bán chạy nhất của Hyundai với tổng doanh số 256.907 xe. Kia Niro EV xếp thứ hai với tổng số 200.302 xe bán ra thành công trên toàn cầu, trong khi Hyundai Ioniq 5 là cái tên đứng thứ ba danh sách với doanh số 165.637 xe.
Dựa trên tốc độ tăng trưởng hiện tại, trang tin InsideEVs dự báo doanh số xe điện của tập đoàn Hyundai có khả năng đạt đến mốc 2 triệu xe trong vòng tối đa 24 tháng sắp tới.