Sau 3 tháng, giá iPhone 11 bất ngờ tăng tại các chuỗi bán lẻ. Ảnh: Business Insider.
Theo thông tin từ nhiều chuỗi bán lẻ tại Việt Nam, các nhà phân phối đang tăng giá iPhone 11. Tùy thuộc vào nhà phân phối, giá nhập dòng máy này đã tăng 2-5%.
Giá nhập vào tăng đã khiến một vài chuỗi bán lẻ nâng giá bán ra của dòng máy này. Theo ghi nhận của Zing, mẫu iPhone 11 tại Di Động Việt đã tăng lần lượt 100.000 đồng và 200.000 đồng cho 2 phiên bản 64 GB và 128 GB so với thời điểm cuối tháng 6.
Tại CellphoneS, giá iPhone 11 64 GB đã tăng 700.000 đồng chỉ sau 3 tháng. Mức giá ghi nhận hiện tại đang là 11,3 triệu đồng cho phiên bản 64 GB và 13,1 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.
"Giá iPhone 11 hiện tăng không đáng kể so với thời điểm cuối tháng 6, nhà bán lẻ vẫn có thể giữ mức lợi nhuận thấp hơn để tăng tính cạnh tranh của model này trên thị trường", đại diện Thế Giới Di Động cho biết.
iPhone 11 dung lượng 64 GB và 128 GB tại chuỗi này đang có giá lần lượt là 11,8 triệu đồng và 14 triệu đồng.
"Không riêng iPhone 11, iPhone 13 series cũng tăng giá so với thời điểm trước khi iPhone 14 ra mắt", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS cho biết.
Vào cuối tháng 6, Apple đã có có một đợt giảm giá iPhone 11 nhằm dọn đường để ra mắt iPhone 14 series.
Không chỉ riêng iPhone 11 tăng giá, giữa tháng 10, việc nhiều người dùng chọn mua iPhone 13 Pro/Pro Max đã khiến giá bộ đôi này tăng nhẹ 300.000-500.000 đồng. Dù Apple thông báo ngừng sản xuất, 3 mẫu máy vẫn được các đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam bán dưới dạng tồn kho.
Đại diện một chuỗi bán lẻ cũng cho biết ngoài việc khan hàng, giá iPhone 13 Pro/Pro Max cũng bị tác động bởi tỷ giá USD tới các nhà phân phối. Trong khi đó biến động giá iPhone 11 chủ yếu đến từ yếu tố tỷ giá.
Vị này cũng tiết lộ một vài AAR đang giữ hàng tồn kho 3-5 tuần, vì vậy giá bán ra vẫn đang giữ nguyên do quá trình cân đối hàng cũ và mới. Tuy nhiên tới tháng 11, khi lượng hàng nhập sẵn đã hết, các đại lý sẽ không còn hàng sẽ buộc phải điều chỉnh giá bán lên hàng loạt.
Cách tính giá nhập iPhone của đại lý dựa trên con số ngay khi nhận hàng từ nhà phân phối. Mức chi phí sẽ được tính dựa trên tỷ giá USD hiện thời.
Hệ thống bán lẻ vẫn sẽ trả cho phía cung ứng bằng Đồng Việt Nam, sau khi toàn bộ hàng hóa được phân phối đủ. Trong khi đó, phía nhà phân phối phải nhập hàng bằng USD.