Theo báo cáo của GFK về thị phần smartphone tại Việt Nam trong giai đoạn 10/2021-10/2022, Apple hiện xếp ở vị trí thứ 2 trong tháng 10 nhờ sự thành công của iPhone 14.
Cụ thể, thị phần Apple vào tháng 10 đạt 20,5%. Con số này tuy chỉ nhỉnh hơn Oppo chưa tới 1% nhưng đã giúp hãng leo lên vị trí số 2 trên thị trường smartphone tại Việt Nam.
Đây cũng là lần đầu tiên Apple đạt được thứ hạng này trong vòng một năm qua. Vào giai đoạn cùng kỳ năm ngoái, dù ra mắt iPhone 13 nhưng hãng chỉ xếp vị trí thứ 4 sau Samsung, OPPO, vivo với thị phần 4 hãng lần lượt là 36,3%, 19,5%, 12,2% và 8,5%.
Dòng iPhone 14 năm nay không chỉ ghi nhận sự thành công tại Việt Nam mà còn cả thị trường thế giới. Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý III (quý IV/2022 theo năm tài chính của Apple) hãng đã thu về 90,15 tỷ USD, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng doanh thu từ iPhone đạt 42,63 tỷ USD, chiếm gần một nửa tổng doanh thu của Apple trong quý này.
Màn ra mắt của iPhone 14 tại Việt Nam cũng cho thấy dòng smartphone chủ lực của Apple có sức hút lớn đối với người dùng Việt. Các nhà bán lẻ liên tục ghi nhận nhu cầu mua cao, vượt qua những kỷ lục từ trước đến nay.
Tại Việt Nam khi dù đã mở bán hơn một tháng, iPhone 14 Pro/pro Max vẫn được người dùng săn đón. Một vài đại lý chỉ vừa mới trả hết cọc cho khách, số lượng hàng bán sẵn đối với dòng Pro phiên bản 128 GB và 256 GB vẫn đang cháy hàng.
Theo báo cáo của các chuỗi bán lẻ, lượng khách hàng quan tâm mẫu iPhone 14 Pro Max chiếm trên 80% đơn hàng đặt cọc. Dù Apple đã dự đoán trước nhu cầu của người dùng Việt về mẫu cao cấp nhất và cung ứng lượng iPhone 14 cao gấp đôi so với iPhone 13 nhưng vẫn không đủ đáp ứng thị trường.