Cụ thể, thị phần smartphone tính theo doanh số của Apple tại Việt Nam đang giảm dần từ 15,4% trong tháng 1 xuống còn 13,2% trong tháng 3. Con số này đang trên đà giảm trong 6 tháng gần nhất, từ mức 17% vào tháng 10/2022.
Dù đang mất dần sức hút, iPhone 14 vẫn thành công về mặt doanh số so với iPhone 13 cùng kỳ. Trung bình 3 tháng đầu năm, thị phần tính theo doanh số của iPhone đạt 14,6%, cao hơn đáng kể so với mức 9,1% cùng kỳ quý I/2022.
Ở phía các nhà sản xuất smartphone Android, OPPO dần lấy lại được thị phần trong 2 quý gần nhất. Thị phần tính theo doanh số của hãng liên tục tăng từ tháng 12/2022 tới tháng 2, từ mức 20,4% lên 22,1% trước khi giảm nhẹ xuống 21,8% vào tháng 3. Trung bình quý I, thị phần của hãng ở mức 21,3%, tăng 5 điểm phần trăm so với cùng kỳ (16,3%).
Đứng đầu về thị phần smartphone tính theo doanh số tại Việt Nam vẫn đang là Samsung. Trong 6 tháng gần nhất, thị phần của hãng dao động từ 34,9% đến 40,7%. Trung bình quý I, con số này là 40,3%, giảm 2,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ (42,9%).
Trong quý I, cả thị trường Việt Nam tiêu thụ 2,86 triệu smartphone, giảm mạnh so với mức 4 triệu chiếc cùng kỳ theo thống kê của GfK. Trong 6 tháng gần nhất, doanh số smartphone tại Việt Nam đạt đỉnh vào tháng 1, ở mức 1,2 triệu chiếc.