Thương vụ này đang được tỷ phú người Philippines Tony Tan Caktiong - chủ của Jollibee xem xét. Định giá Highland sẽ rơi vào khoảng 800 triệu USD.
Khi được Reuter liên hệ, cả Jollibee và Highlands Coffee đều từ chối đưa ra bình luận về sự việc.
Highlands Coffee được thành lập năm 1999, khởi đầu là một nhà đóng gói sản phẩm cà phê tại Hà Nội và từ đó phát triển thành một chuỗi với hơn 500 cửa hàng tại Việt Nam và Philippines. Jollibee ban đầu đã mua một lượng nhỏ cổ phần của Highlands Coffee cách đây một thập kỷ và sau đó nắm quyền kiểm soát.
Các nguồn tin của Reuters cho biết việc bán cổ phần, nếu thành công, có thể mở đường cho việc IPO của Highlands Coffee. Đây là một động thái mà Jollibee đã cân nhắc từ nhiều năm.
Theo hãng thông tấn có trụ sở tại Anh, Việt Nam với dân số 99 triệu người, là nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á với tổng sản phẩm quốc nội tăng 8% trong năm nay và dự kiến tăng 6,5% trong năm tới.
Sự bùng nổ về nhu cầu tiêu thụ cà phê đã thúc đẩy sự phát triển của những thương hiệu nội địa lớn ở Đông Nam Á. Năm ngoái, chuỗi cà phê Kopi Kenangan của Indonesia được định giá hơn 1 tỷ USD trong một cuộc gọi vốn.
Tập đoàn Jollibee được thành lập tại Philippines vào năm 1975 với tiền thân là 2 tiệm kem.
Jollibee hiện điều hành mạng lưới dịch vụ thực phẩm lớn nhất ở Philippines với hơn 1.500 cửa hàng ở 17 quốc gia, bao gồm cả thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf của Mỹ và chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của riêng họ với biểu tượng chú ong rất phổ biến.
Với hơn 1.500 cửa hàng ở 17 quốc gia, Jollibee ngày càng mở rộng ra nước ngoài và đặc biệt là khắp Đông Nam Á để phục vụ nhu cầu của 680 triệu người tiêu dùng trong khu vực này.