Dữ liệu đặt phòng trên hệ thống của nền tảng du lịch Agoda cho thấy du khách Hàn Quốc đang "phải lòng" những bãi biển cát mịn và làn nước trong xanh của Việt Nam.
Bốn điểm đến hàng đầu được du khách Hàn đặt phòng là Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An và Phú Quốc. Đây đều là những địa điểm nổi tiếng với những bãi biển đẹp, các khu nghỉ dưỡng sang trọng và nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn. Trong khi đó, TP.HCM được xếp thứ 5 trong danh sách các điểm đến Việt Nam được yêu thích nhất của khách Hàn Quốc.
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc quốc gia Việt Nam tại Agoda cho biết sức hút của những bãi biển Việt Nam đối với du khách quốc tế là điều không thể phủ nhận. Họ thích du lịch đến những thị trấn và thành phố ven biển sôi động, những bãi cát trắng trải dài. Việt Nam mang đến một bức tranh trải nghiệm đa dạng mà du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích.
Ông Park Jong Kyung, Tham tán công sứ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ từ năm 2022, Hàn Quốc đã trở thành thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam. Năm 2023, đã có khoảng 3,6 triệu khách Hàn Quốc tới Việt Nam du lịch.
Các điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc là cụm Huế - Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc... các đường bay charter cũng tập trung khai thác tới các điểm đến này. Ở chiều ngược lại, có trên 400.000 lượt du khách Việt Nam tới Hàn Quốc năm ngoái.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2023, tổng trao đổi khách hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 4 triệu lượt, phục hồi 83% so với trước đại dịch Covid-19.
Trong 3 tháng đầu năm nay, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong 3 tháng với hơn 1,2 triệu lượt, bằng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 10% so với cùng kỳ 2019.
Tiếp theo là Trung Quốc với gần 890.000 lượt, gấp 6,4 lần so với cùng kỳ 2023. Các thị trường thuộc top 10 gửi khách đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm còn lại gồm Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ, Mỹ và Australia.