Toyota Bắc Mỹ muốn tăng lượng người dùng chọn thuê xe của họ hơn là mua đứt.
Trước đây, lượng xe cho thuê của Toyota tại Bắc Mỹ thường chiếm xấp xỉ 30% tổng lượng bán ra. Các hợp đồng này thường có thời hạn 3 năm. Sau đó, khách hàng thường sẽ trả lại chiếc Toyota để tìm kiếm một chiếc xe mới. Hiện tại, lượng thuê xe đã giảm xuống chỉ còn 14% tổng lượng bán ra.
David Christ - Phó chủ tịch của Toyota phụ trách thị trường Bắc Mỹ là người chịu trách nhiệm thuyết phục người dùng chọn thuê xe thay vì mua.
“Tỷ lệ người dùng thuê xe hiện tại chiếm khoảng 14% (trên tổng số bán ra) trong khi con số thông thường là 30%. Như vậy, 15% trong số đó hiện nằm trong các hợp đồng bán lẻ, thay vì hợp đồng thuê”, Christ nói với Auto News. “Điều này đáng lo ngại bởi một chu kỳ thuê xe thông thường kéo dài 3 năm. Đó là một cơ hội để người dùng tiếp tục thuê hoặc mua một chiếc xe mới”.
Lượng người thuê xe tại Mỹ đã giảm mạnh trong 18 tháng qua, một phần do lượng xe có sẵn bị hạn chế do thiếu hụt linh kiện.
Christ không tin rằng tỷ lệ khách hàng thuê xe có thể trở lại giống giai đoạn trước đại dịch. Ông cho rằng muốn khuyến khích khách hàng quay lại thuê xe sẽ cần một số biện pháp đặc biệt sáng tạo hoặc kéo dài thời hạn cho thuê xe so với mức hiện tại.
“Chúng tôi sẽ phải gây ấn tượng với họ bằng cách khác đi hoặc đưa họ trở lại với hợp đồng dài hơn 3 năm”, ông nói. “Đó là thứ chúng tôi phải tính đến”.