Josephs chỉ kiếm được chưa đến 40.000 USD/năm với tư cách là một giáo viên. Nhưng khi chuyển sang làm những gì mình yêu thích, dắt chó đi dạo, anh thu được hơn 120.000 USD/năm, theo New York Post.
Công việc mới giúp anh chàng 34 tuổi mua một ngôi nhà ở Middletown, New Jersey, nơi anh đang sống, và một chiếc ôtô mới. Josephs cũng có thể đưa gia đình đến Disney World và để dành 10.000 USD vào quỹ đại học cho đứa con 18 tháng tuổi của mình.
"Đó là một phước lành", anh nói.
Công việc yêu thích
Đầu năm 2019, Josephs bắt đầu dắt chó đi dạo như một công việc phụ để kiếm thêm thu nhập. Công việc chính lúc đó của anh là giáo viên tại trường tư thục, trả lương khoảng 38.000 USD/năm.
Josephs rất thích đi dạo trong công viên với chó cưng của anh tên là Willy. Những chủ thú cưng khác luôn khen ngợi Willy ngoan ngoãn và thông minh.
Sau đó, một số người bắt đầu hỏi liệu họ có thể thuê Josephs dắt chó của mình đi dạo hay không. Anh chàng đã đồng ý.
Nhận thấy công việc đem lại nguồn thu ổn, ít lâu sau, Josephs quyết định nghỉ dạy và tập trung vào nghề dắt chó đi dạo thuê.
Tháng 7/2019, anh chính thức thành lập công ty riêng của mình, Parkside Pups. Đến cuối năm, anh đã kiếm được 35.000 USD và có hàng chục khách hàng thường xuyên trả 20 USD cho 30 phút dắt thú cưng đi dạo.
Năm ngoái, anh kiếm được 120.000 USD. "Tôi bất ngờ với cuộc sống hiện tại của mình khi trở thành chủ doanh nghiệp", Josephs chia sẻ.
Hoạt động kinh doanh bị đình trệ khi đại dịch bùng phát vào năm 2020, nhưng nhanh chóng khởi sắc khi người dân New York quay trở lại văn phòng.
Năm ngoái, Josephs quyết định phát triển công việc kinh doanh, tạo một ứng dụng và thuê thêm nhân viên.
Hiện anh có 5 nhân viên làm việc toàn thời gian cũng như nhiều người làm thuê để phục vụ hàng chục khách hàng. Hoạt động kinh doanh trải dài ở Brooklyn, Manhattan và sẽ sớm có mặt ở các khu vực của New Jersey như Red Bank và Middletown.
Các dịch vụ được cung cấp bao gồm đi dạo (25-30 USD/giờ), huấn luyện chó (60 USD/giờ) và trông giữ chó qua đêm (65 USD/ngày).
Josephs bị mất bảo hiểm y tế khi bỏ nghề giáo, nhưng công việc mới mới đem lại những đặc quyền riêng.
Nhóm khách hàng giàu có thường tặng anh kỳ nghỉ trong những ngôi nhà nghỉ mát của họ ở ngoại ô hoặc ở Long Island.
Đôi lúc Josephs vẫn nhớ các học sinh của mình, nhưng anh thực sự yêu thích sự tự do khi làm việc ở bên ngoài.
"Tôi yêu thích công việc kinh doanh này. Những chú chó mang đến cho bạn sự phấn khích và lòng trung thành. Công việc gần như không có nhược điểm", anh nói.
Bùng nổ
Tương tự, Bethany Lane (35 tuổi) cũng kiếm được mức lương khá tốt nhờ công việc dắt chó đi dạo.
"Công việc của tôi là làm cho những chú chó vui vẻ khi chủ của chúng bận rộn. Tôi yêu những chú chó này. Chúng giống như những đứa con của tôi vậy", cô nói với The New York Times.
Lane bắt đầu dắt chó đi dạo cách đây 11 năm, sau khi tốt nghiệp Đại học Rutgers và chuyển đến Thành phố New York để theo đuổi sự nghiệp y tế công cộng.
"Tôi phải trả tiền thuê nhà và các khoản vay sinh viên, vì vậy tôi đã truy cập Craigslist. Tôi nhận thấy một số người sẵn sàng trả tiền để tôi dắt chó đi dạo. Là một người yêu động vật, đặc biệt là những chú chó, tôi thấy điều đó thật hoàn hảo".
Khi công việc kinh doanh phát triển, Lane đã thành lập Whistle & Wag, một cửa hàng dịch vụ chăm sóc thú cưng ở West Village vào năm 2014. Cô từng làm việc 12 giờ/ngày để có thể trả hết các khoản vay sinh viên.
Hiện tại, gần 3 năm sau khi đại dịch bùng phát, Lane tăng giá dịch vụ (35 USD/lần dắt chó đi dạo) và vẫn có hàng chục khách hàng mới.
Cảm thấy đủ tự tin với công việc kinh doanh, cô đã mua một ngôi nhà ở Tuckerton, New Jersey vào mùa hè năm ngoái.
"Đó là một ngôi nhà 3 phòng ngủ, có sân vườn rất đẹp và nằm trên vịnh", Lane cho biết.
Theo The New York Times, hiện tại là thời điểm kinh doanh béo bở cho những người dắt chó đi dạo thuê, đặc biệt là đối với những người làm dịch vụ thú cưng chuyên phục vụ khách hàng giàu có.
Mặc dù các tìm kiếm trên Rover và các trang web việc làm khác cho thấy những người mới vào nghề ở Manhattan chỉ tính phí 14 USD/30 phút, nhưng những người dắt chó dày dạn kinh nghiệm với những khách hàng giàu có đang tính phí gần gấp 3 lần và kiếm được hơn 100.000 USD/năm.
"Trước đại dịch, tôi chỉ nhận 1-2 cuộc gọi từ một khách hàng hàng tháng. Nhưng hiện tại, mỗi tuần, họ gọi cho tôi rất nhiều lần", Lane cho hay.