Bánh Trung thu mochi đang được nhiều người tiêu dùng săn đón. Ảnh: Happie.
Theo YouNet ECI, bánh Trung thu mochi đã trở thành hiện tượng trên sàn thương mại điện tử thời gian gần đây.
Nền tảng EcomHeat của YouNet ECI cho biết dù chỉ mới "bắt trend" bánh Trung thu mochi từ giữa tháng 6 nhưng gian hàng Tiệm bánh L.T đã cán mốc 761 triệu đồng doanh thu nhờ bán ra 16.000 sản phẩm. Đây cũng là gian hàng dẫn đầu doanh thu dòng bánh này trong khoảng thời gian từ 1/7 đến 10/8.
Trong giai đoạn này, tổng doanh thu bánh Trung thu mochi tại 12 gian hàng bán chạy nhất TikTok Shop đã tiến gần 1,3 tỷ đồng với gần 23.000 sản phẩm bán ra.
Trong đó, doanh thu bánh Trung thu Mochi lập kỷ lục vào tuần đầu tiên của tháng 8 với con số 601 triệu đồng, tăng gấp 3 lần so với tuần trước đó.
Riêng với Tiệm bánh L.T, YouNet ECI đánh giá lợi thế của gian hàng này chủ yếu đến từ kênh TikTok có hơn 202.000 lượt theo dõi. Các chủ đề ghi lại quy trình sản xuất những chiếc bánh mới ra lò thu hút hàng trăm nghìn đến vài triệu lượt xem.
Doanh thu từ bán bánh Trung thu mochi tăng vọt. Ảnh: YouNet.
Khác với các loại bánh truyền thống, bánh Trung thu mochi khiến cộng đồng mạng thích thú với kích thước "ngoại cỡ" cùng lớp nhân mochi kéo sợi kết hợp với chà bông, trứng muối.
Theo hệ thống lắng nghe mạng xã hội của YouNet Media, nhờ sự độc đáo này, lượng thảo luận về bánh Trung thu mochi đã tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ và lọt top 3 vị bánh được săn đón nhiều nhất mạng xã hội, chỉ đứng sau 2 vị bánh truyền thống là thập cẩm và đậu xanh.
Sức hút của hương vị mới càng tăng thêm khi xuất hiện trên TikTok của Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục...
Theo dữ liệu của YouNet Media, khoảng 23% lượng thảo luận về bánh Trung thu mochi cũng đến từ TikTok, đứng sau Facebook với gần 77%. Tuy nhiên, trong khi đa phần thảo luận ở Facebook đến từ bài đăng của các nhà bán hàng, thì ở TikTok lượng thảo luận lại đến từ nhiều nội dung hơn.