Smith chia sẻ cô mất việc vào thời điểm dịch bệnh diễn ra căng thẳng và bắt đầu công việc huấn luyện viên thể hình online. Tuy nhiên, công việc này chỉ mang lại cho cô từ 1.000 - 2.000 USD mỗi tháng. Vì vậy, tháng 7/2021, cô quyết định vận dụng kinh nghiệm kinh doanh của mình và bắt đầu với TikTok và Instagram.
3 tháng sau, công việc kinh doanh online của Smith có tiến triển và số người theo dõi trên TikTok vượt mốc 40.000 người. Smith chia sẻ, mỗi tháng cô kiếm được khoảng 8.000 USD (gần 190 triệu đồng) thông qua các bài đăng tiếp thị liên kết (marketing affiliate) và việc bán các khóa học online. Đặc biệt, mỗi ngày Smith chỉ dành 2 tiếng đồng hồ để đăng các bài viết lên mạng xã hội.
“Sau khi phải dành quá nhiều thời gian cho công việc làm huấn luyện viên cá nhân online, tôi quyết định lựa chọn kinh doanh theo hình thức affiliate marketing. Tôi chỉ cần gắn liên kết sản phẩm của các thương hiệu và kiếm lợi nhuận hoa hồng từ đây. Như vậy, tôi không phải tự mình làm những việc như vận hành hay giao hàng và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn”, Smith chia sẻ.
Sau khi đã có danh sách email khách hàng thông qua các bài đăng, Smith thường xuyên gửi email giới thiệu sản phẩm cùng với các ưu đãi. Theo Smith, cô thường sử dụng các công cụ gửi email tự động để tiết kiệm thời gian và công sức của mình. “Để tăng khả năng ‘chốt đơn’ của khách hàng, tôi đặc biệt quan tâm tới những khách hàng tiềm năng”, Smith cho biết thêm.
Trên nền tảng TikTok, nhiều trường hợp chỉ đăng lại video của người khác với hy vọng có thể được đưa vào danh sách nổi bật. Tuy nhiên, sau khi có gần 110.000 người theo dõi, Smith cho rằng “chìa khóa” để thành công trên nền tảng này là bắt kịp xu hướng và biết mọi người thích gì.
Smith chia sẻ: “Hãy nghiên cứu mọi người đang nói gì về lĩnh vực bạn đang làm. Thông thường tôi sẽ đọc phần bình luận dưới mỗi video để xem mọi người đang nói về vấn đề gì hoặc có câu hỏi gì không. Nếu có câu hỏi tôi có thể giải đáp, tôi sẽ làm video để chia sẻ quan điểm cá nhân của mình”.
TikToker người Mỹ cho biết, cô thường xuyên tương tác với người dùng thông qua phần bình luận, trả lời tin nhắn và phát trực tiếp trên các nền tảng TikTok và Instagram. Theo Smith, cô cần xây dựng niềm tin đối với người dùng để họ tin tưởng mua hàng từ những link liên kết của mình.
Tiêu chí lựa chọn sản phẩm dẫn link liên kết của Shannon Smith là những sản phẩm có tỷ lệ hoàn tiền thấp, ít có khả năng hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, cô thường xuyên nghiên cứu và tìm hiểu kỹ các sản phẩm trước khi giới thiệu tới mọi người và gắn link liên kết.
Tham khảo: BI