Theo DealStreetAsia, hồ sơ gửi Cơ quan Quản lý và Doanh nghiệp Kế toán Singapore (ACRA) cho thấy Lazada tiếp tục được công ty mẹ Alibaba đầu tư thêm 342,5 triệu USD. Tính trong năm 2022, Alibaba đã có 3 đợt rót vốn với tổng giá trị vượt 1,6 tỷ USD cho mảng kinh doanh thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á.
Trong hai tháng 5 và 8, Alibaba đã đầu tư lần lượt 378,25 triệu USD và 912,5 triệu USD.
Alibaba mua lại Lazada từ năm 2016. Năm ngoái, công ty mẹ đặt mục tiêu dài hạn tăng tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Lazada lên 100 tỷ USD, đồng thời mở rộng lên 300 triệu người dùng.
Lazada hiện có mặt tại 6 quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan.
Theo báo cáo gửi ACRA, khoản lỗ hoạt động của Lazada trong năm tài chính 2021 (chốt năm tài chính vào ngày 31/3/2022) đạt 896 triệu USD, tăng mạnh từ con số 185,8 triệu USD ghi nhận trong năm tài chính 2020.