Sau tháng 10 có phần bùng nổ với sự ra mắt của nhiều mẫu siêu xe, xe thể thao như McLaren 720S Spider, McLaren GT, Ferrari 296 GTB, Honda Civic Type R, nhiều thương hiệu siêu xe khác cũng bắt đầu rục rịch giới thiệu đến khách hàng trong nước nhiều sản phẩm dịp cuối năm.
Aston Martin DBX707
DBX707 là mẫu SUV mạnh mẽ nhất trong dải sản phẩm của hãng xe Anh quốc. Xe được giới thiệu vào tháng 2 năm nay. Nếu được giới thiệu trong tháng 11 này, Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á ra mắt DBX707.
Trước đó, phiên bản DBX tiêu chuẩn đã xuất hiện và được bàn giao đến tay một số khách hàng trong nước. So với DBX, DBX707 có nhiều cải tiến về ngoại thất, nội thất lẫn hiệu năng.
Trong tên xe, 707 ám chỉ mức công suất tính theo đơn vị PS, tương đương 697 mã lực. Mô-men xoắn cực đại đạt 900 Nm. Sức mạnh này đến từ khối động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, khiến Aston Martin DBX707 trở thành chiếc SUV thương mại mạnh nhất trên thị trường, vượt qua các dòng siêu SUV khác như Lamborghini Urus (641 mã lực) hay Bentley Bentayga Speed (626 mã lực).
Ngoài ra, Aston Martin DBX707 còn trở thành mẫu xe gầm cao nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 310 km/h, vượt qua thành tích 306 km/h của Bentley Bentayga Speed. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây.
Hiệu năng ấn tượng kể trên đến từ sự kết hợp giữa động cơ tăng áp kép và hộp số tự động 9 cấp ly hợp ướt mới, mang đến thời gian chuyển số nhanh hơn. Hệ thống dẫn động 4 bánh và bộ vi sai hạn chế trước cũng được tinh chỉnh để giúp DBX707 vận hành mạnh mẽ hơn.
Khung gầm cho DBX707 cũng được nâng cấp với hệ thống treo khí nén thích ứng với lò xo được hiệu chỉnh, tinh chỉnh hệ thống trợ lực lái, trang bị hệ thống phanh hiệu năng cao với đĩa phanh gốm carbon và kẹp phanh 6 piston.
Ngoại hình của xe hầm hố nhờ gói trang bị thể thao, cải thiện tính khí động học. Các điểm nổi bật có thể kể đến lưới tản nhiệt được mở rộng, đèn định vị mới, cánh lướt gió cỡ lớn phía sau, bộ khuếch tán giống xe đua F1 hay cụm ống xả kép được sơn tối màu.
Cabin của Aston Martin DBX707 mang phong cách thể thao và được bổ sung một cụm nút điều khiển cơ học ngay cạnh cần số, hỗ trợ người lái thao tác nhanh hơn thay vì phải sử dụng màn hình cảm ứng như trên phiên bản DBX tiêu chuẩn.
Mức giá khởi điểm của Aston Martin DBX707 tại Mỹ là 232.000 USD. Hiện tại hãng xe Anh quốc vẫn chưa công bố giá bán chính thức của mẫu xe này tại Việt Nam, nhưng được dự đoán vào khoảng 22 tỷ đồng.
Lamborghini Huracan Tecnica
Ra mắt toàn cầu vào tháng 4 năm nay, Huracan Tecnica là mẫu xe nằm giữa phiên bản Huracan RWD và phiên bản đường đua Huracan STO, cân bằng giữa quá trình sử dụng hàng ngày cũng như hiệu suất vận hành trên đường đua. Mẫu xe này cũng đã được ra mắt tại thị trường Thái Lan vào tháng 6 năm nay.
Phần đầu xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe được sản xuất giới hạn Sián FKP 37 và mẫu concept Terzo Millennio, trong khi các đường nét tổng thể được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Essenza SCV12, giúp Tecnica có hiệu ứng thị giác thấp và bề thế hơn. Xe có chiều dài tổng thể lớn hơn Huracan EVO khoảng 61 mm.
Đuôi xe được thiết kế với bộ khuếch tán gió kích thước lớn cùng cánh gió cố định, giúp tăng thêm khoảng 35% lực ép xuống mặt đường. Miệng ống xả được chế tác với dạng hình lục giác, một chi tiết lần đầu tiên xuất hiện trên các dòng Huracan.
Nội thất của Huracan chú trọng hơn đến sự thoải mái cho người lái. Hệ thống giải trí HMI hỗ trợ khả năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa. Lamborghini cũng hỗ trợ tính năng theo dõi các thông số vận hành thông qua ứng dụng UNICA dành riêng cho các chủ sở hữu.
Tecnica được trang bị khối động cơ V10, dung tích 5.2L hút khí tự nhiên của Huracan STO, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm. Do đó, chiếc xe sở hữu tỷ lệ khối lượng/công suất khoảng 2,15 kg/mã lực.
Hộp số là loại 7 cấp ly hợp kép LDF sở hữu công nghệ ANIMA, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và công nghệ đánh lái bánh sau. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Lamborghini Huracan Tecnica sẽ được bàn giao đến khách hàng vào cuối năm nay. Mức giá chính thức của phiên bản này tại Mỹ và châu Âu chưa được công bố. Trong khi đó, chia sẻ với Zing, Lamborghini Việt Nam cho biết giá bán chính hãng của mẫu xe này từ 17,9 tỷ đồng.
Maserati MC20
Nguồn tin riêng xác nhận với Zing, Maserati MC20 sẽ được ra mắt chính hãng tại Việt Nam vào cuối năm nay. Hiện tại đã có một chiếc màu xanh dương đã được bàn giao đến tay khách hàng.
Mức giá khởi điểm của mẫu siêu xe này tại Việt Nam là 16,5 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn cộng thêm. Tại thị trường nước ngoài, Maserati MC20 có mức giá khởi điểm khoảng 250.000 USD, cạnh tranh với Audi R8 V10 Performance, Lamborghini Huracan EVO hay Ferrari F8 Tributo.
MC20 là mẫu xe đánh dấu sự quay trở lại trong phân khúc siêu xe của Maserati. MC được viết tắt từ Maserati Corse, bộ phận sản xuất xe hiệu năng cao của hãng xe Italy, còn số 20 lấy từ năm 2020 nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng của hãng.
Thiết kế của MC20 được lấy cảm hứng từ mẫu MC12 đời 2005. Phần đầu xe không hầm hố và góc cạnh như các mẫu siêu xe khác, thay vào đó là các đường nét tinh tế và thanh thoát. Trong khi đó, lưới tản nhiệt, cản trước và đèn pha vẫn mang thiết kế đặc trưng của Maserati.
Nội thất của mẫu siêu xe Italy mang thiết kế tối giản kết hợp cùng phong cách thể thao. Cụm điều khiển trung tâm không có nhiều nút bấm, vô-lăng mang phong cách xe đua và được ốp sợi carbon cùng da Alcantara, lẫy chuyển số cỡ lớn và màn hình tốc độ kỹ thuật số có kích thước 10 inch.
Cung cấp sức mạnh cho Maserati MC20 là khối động cơ V6, dung tích 3.0L tăng áp kép, sản sinh công suất lên đến 620 mã lực và 730 Nm mô-men xoắn. Đặc biệt, khối động cơ này được chính Maserati phát triển, khác với các mẫu xe khác vốn sử dụng động cơ từ Ferrari.
Nhờ đó, MC20 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 2,9 giây và vận tốc tối đa đạt 325 km/h. Xe có 5 chế độ lái gồm GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off.