CTCP Đầu tư Con Cưng vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông tin về tình hình tài chính doanh nghiệp năm 2022.
Theo đó, chuỗi bán lẻ mẹ và bé ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt gần 4,7 tỷ đồng, giảm mạnh 95% so với khoản lãi gần 90 tỷ đồng của năm 2021. Điều này khiến cho tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) cũng giảm chỉ còn 0,64%.
Vốn chủ sở hữu Con Cưng tại 31/12/2022 đạt gần 730 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm ngoái. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu theo đó cũng tăng lên 3,35 lần, tương ứng giá trị nợ phải trả đạt 2.445 tỷ đồng.
Đáng chú ý, dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu của công ty vận hành chuỗi Con Cưng đã về 0, thay cho mức 0,16 lần vào năm 2021. Dư nợ trái phiếu bằng 0 do các trái phiếu do công ty phát hành đã đáo hạn hết trong năm 2022.
Kết quả kinh doanh thua lỗ diễn ra trong lúc Con Cưng vừa tiếp nhận khoản đầu tư 90 triệu USD từ quỹ Quadria Capital vào đầu năm 2022. Cùng lúc đó, doanh nghiệp cũng ra mắt mô hình kinh doanh mới Super Center, với cửa hàng đầu tiên nằm ở Ngã 6 Phù Đổng, quận 1, TP HCM.
Theo thông tin doanh nghiệp công bố, với số vốn mới nhận, Con Cưng đặt mục tiêu đến năm 2025, Con Cưng sẽ mở 2.000 cửa hàng và sở hữu 200-300 Super Center. Lúc này, Con Cưng có 800 cửa hàng trên toàn quốc.
CTCP Đầu tư Con Cưng được thành lập vào tháng 9/2015 bởi ông Nguyễn Quốc Minh và Lưu Anh Tiến. Đây là công ty mẹ của ba pháp nhân, bao gồm: CTCP Con Cưng (Con Cưng), CTCP Thương mại Liam và CTCP Tập đoàn Sakura.
Trong đó, Con Cưng là mạng lưới bán lẻ sản phẩm chăm sóc mẹ và bé tập trung trực tiếp phát triển các chuỗi cửa hàng Con Cưng, Toycity và CF (Con Cưng Fashion). Hiện nay, chuỗi đang có 708 cửa hàng trên nhiều tỉnh, thành trên cả nước, tập trung chủ yếu ở TP HCM (207 siêu thị), Đồng Nai (61 siêu thị) và Bình Dương (59 siêu thị).