Theo báo cáo kết quả kinh doanh được Hyundai công bố hôm 24/10, lợi nhuận hoạt động của hãng sụt giảm 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 1.600 tỷ won (tương đương 1,1 tỷ USD) trong quý III, trong khi lợi nhuận ròng lao dốc 5,1% về 1.400 tỷ won.
Hãng đã phải chi 1.400 tỷ won để thu hồi 2,4 triệu chiếc xe Sonata, Tucson và Santa Fe bị lỗi động cơ Theta. Đợt thu hồi cũng ảnh hưởng đến Kia.
Sau báo cáo lợi nhuận, giá cổ phiếu của Hyundai đã lao dốc 3,3% trong phiên giao dịch ngày 24/10, đóng cửa ở mức 161.500 won/cổ phiếu.
Trong thông cáo báo chí, Hyundai khẳng định hãng "đặt ưu tiên hàng đầu là sự an toàn của khách hàng và đảm bảo chất lượng cho phương tiện".
Trong quý III, doanh thu của hãng đã tăng 30,6% lên 37.700 tỷ won. Hyundai cho biết doanh số xe điện tăng hơn 27% so với một năm trước đó lên 52.000 xe, chiếm 5,1% tổng doanh số bán hàng.
"Đóng góp lớn vào đà tăng là doanh số bán hàng của dòng Ioniq 6 và GV60 mới ra mắt. Trong khi đó, doanh số của Ioniq 5 vẫn tăng trưởng mạnh mẽ", công ty cho biết.
Trước đó, các nhà phân tích được FnGuide khảo sát dự đoán lợi nhuận hoạt động của Hyundai đạt 2.800 tỷ won trong quý III, còn lợi nhuận ròng ở mức 2.400 tỷ won. Việc thu hồi hàng triệu chiếc xe khiến lợi nhuận của hãng xe Hàn Quốc không cao như kỳ vọng, nhưng doanh số vẫn vượt dự báo 36.100 tỷ won.
Giống như các nhà sản xuất ôtô khác, Hyundai đã đẩy mạnh đầu tư vào xe điện và đang sản xuất xe điện ở Indonesia. Quốc gia Đông Nam Á này muốn tận dụng nguồn cung nickel của mình để tăng cường vai trò trong chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu.