Ferrari cho biết thu nhập cốt lõi của thương hiệu đã tăng 27% trong quý đầu tiên khi nhà sản xuất ôtô tăng giá cho các phương tiện và bắt đầu mở lại đơn đặt hàng cho Purosangue.
Chiếc SUV đầu tiên của Ferrari, Purosangue, đã cho thấy được nhu cầu áp đảo khiến công ty tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ hai tháng sau khi ra mắt vào tháng 9/2022. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo cáo tài chính gần nhất, giám đốc điều hành Ferrari, Benedetto Vigna đã thông báo rằng công ty đang chuẩn bị mở lại đơn đặt hàng cho mẫu siêu SUV.
Ferrari đã công bố kết quả sơ bộ hợp nhất cho quý đầu tiên của năm 2023, kết thúc vào ngày 31/3 - bao gồm tổng số lô hàng 3.567 xe, tăng 316 chiếc hoặc 9,7% so với năm trước.
Sự gia tăng các lô hàng trong quý được thúc đẩy bởi Portofino M, 296 GTB, 812 Competizione cũng như 296 GTS và 812 Competizione, hai lô hàng cuối cùng trong quý đầu tiên của năm 2023.
Doanh thu thuần cho quý 1 năm 2023 là 1.429 triệu euro (tăng 20,5%), trong khi doanh thu từ ôtô và phụ tùng thay thế là 1.241 triệu euro (tăng 23,2%), nhờ đóng góp từ cá nhân hóa và giá cả.
Danh mục sản phẩm của Ferrari trong quý bao gồm 9 mẫu động cơ đốt trong (ICE) và bốn mẫu động cơ hybrid, lần lượt chiếm 65% và 35% tổng số lô hàng.
"Một quý đặc biệt khác cho Ferrari. Tăng trưởng hai con số trên các thông số chính, với tỷ suất lợi nhuận EBITDA ở mức 37,6% đạt mức cao mới và lợi nhuận ròng lên tới 297 triệu euro" theo Benedetto Vigna, giám đốc điều hành Ferrari.
Vigna cho biết khách hàng thực hiện đơn đặt hàng cho Purosangue sẽ phải đợi đến năm 2026 để xe được bàn giao. Ông xác nhận cam kết của Ferrari về việc giữ doanh số bán hàng của Purosangue dưới mức 20% tổng số lô hàng theo nhóm trong vòng đời của xe và không kéo dài nó nhằm giữ được mức độ độc quyền.