Maserati Việt Nam chính thức trình làng mẫu MC20 đến khách hàng trong nước với giá bán đề xuất từ 16 tỷ đồng, ngang ngửa với một số siêu xe chính hãng khác như McLaren Artura (từ 14,7 tỷ đồng) và McLaren GT (từ 16 tỷ đồng).
MC20 không phải là mẫu siêu xe quá mới tại Việt Nam. Từ cuối năm ngoái, một số doanh nghiệp tư nhân đã đưa về hai chiếc MC20 với ngoại thất màu vàng và trắng. Maserati Việt Nam cũng cho biết đã nhập về 3 chiếc MC20 và tất cả đều có chủ nhân. Sang năm 2023, hãng sẽ ra mắt thêm biến thể mui trần (Cielo) đến khách hàng trong nước.
Maserati cung cấp cho MC20 7 tông màu ngoại thất cơ bản, bao gồm xanh dương Blu Infinito, đen Nero Essenza, xám Grigio Incognito, trắng Bianco Audace, đỏ Rosso Vincente, vàng Giallo Genio và ghi xám Grigio Mistero. Ngoài ra, hãng xe Italy còn cung cấp thêm tùy chọn màu sơn Fuoriserie với 18 màu sơn khác nhau.
Ra mắt toàn cầu vào tháng 5/2020, MC20 là mẫu xe đánh dấu sự quay trở lại phân khúc siêu xe của hãng xe xứ Modena. MC được viết tắt từ Maserati Corse - bộ phận sản xuất xe hiệu năng cao của hãng xe Italy, còn số 20 lấy từ năm 2020 nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng của hãng.
97% quá trình phát triển mẫu xe này được thực hiện trên máy tính bởi hệ thống Virtual Vehicle Dynamics Development do chính Maserati phát triển, trong khi thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu MC12 đời 2005. Phần đầu xe không hầm hố và góc cạnh như các mẫu siêu xe thường gặp, thay vào đó là các đường nét tinh tế và thanh thoát.
Đèn pha, lưới tản nhiệt và cản trước vẫn mang thiết kế đặc trưng của hãng xe "đinh ba". Mặc dù không được trang bị cánh gió lớn phía sau, MC20 lại sở hữu các chi tiết khí động học, mang đến hệ số cản gió thấp và tạo ra nhiều lực ép xuống mặt đường khi vận hành.
Bộ mâm được sơn đen với thiết kế đặc trưng, kết hợp cùng cùm phanh màu xanh dương.
Nội thất của MC20 mang thiết kế tối giản và thể thao để người lái tập trung vào trải nghiệm. Vô-lăng là dạng 3 chấu, mang phong cách xe đua, được ốp sợi carbon cùng da Alcantara và tích hợp nhiều nút bấm chức năng, kết hợp với lẫy chuyển số cỡ lớn.
Phía sau là màn hình tốc độ kỹ thuật số, kích thước 10 inch.
Bệ điều khiển trung tâm không có nhiều nút bấm và được ốp carbon.
Cụm núm xoay chuyển đổi chế độ lái. Maserati cung cấp cho MC20 5 chế độ lái, bao gồm GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off.
Ghế ngồi thiết kế thể thao, tích hợp chức năng sưởi. Trên tựa đầu có thêu logo Maserati.
Hệ thống thông tin giải trí trên MC20 tích hợp kết nối Maserati Connect, cụm giải trí MIA và màn hình cảm ứng 10 inch. Các chức năng phục vụ cho người dùng gồm có kết nối điện thoại thông minh, phát wifi, trợ lý ảo Alexa, định vị dẫn đường...
Táp-lô bên phụ xuất hiện logo MC20 và sọc cờ Italy.
Hệ thống âm thanh đến từ hãng Sonus Faber.
Đèn hậu với thiết kế vuốt nhọn và thanh mảnh.
Hệ thống ống xả kép đặt chính giữa cản sau.
Phần nắp động cơ được làm từ kính cường lực và sợi carbon forged composite. Khe tản nhiệt trên nắp động cơ cũng được tạo hình cây đinh ba - biểu tượng của Maserati.
Maserati MC20 sử dụng khối động cơ V6 đặt giữa, dung tích 3.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 620 mã lực và 730 Nm mô-men xoắn. Động cơ này được chính Maserati phát triển, khác với các mẫu xe hiện hành vốn sử dụng động cơ từ Ferrari. Phần ốp động cơ được làm từ sợi carbon.
Hộp số là loại bán tự động ly hợp kép 8 cấp, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó xe chỉ mất chưa đến 2,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ trạng thái tĩnh, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Giá bán tại Mỹ của Maserati MC20 vào khoảng 310.600 USD. Đối thủ chính của mẫu siêu xe Italy bao gồm Porsche 911 GT3, Mercedes-AMG GT R và Audi R8 V10 Performance.