Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 đã mở bán tại Việt Nam. Đáng chú ý là sự xuất hiện của phiên bản thể thao N-Line. Xét trong phân khúc, Hyundai Elantra N-Line cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic RS.
Vậy "tân binh" Elantra N-Line có gì hấp dẫn để thu hút người dùng trước Civic RS - mẫu sedan hạng C đã xuất hiện trên thị trường khá lâu.
Elantra trẻ trung, Civic trung tính
Hyundai Elantra lẫn Honda Civic bán tại Việt Nam đều thuộc thế hệ mới nhất. Cả 2 đều xây dựng phiên bản cao nhất theo hướng thể thao, tuy nhiên phong cách thiết kế mỗi dòng xe đều có sự khác biệt nhất định.
Elantra N-Line hướng tới giới trẻ với kiểu dáng coupe 4 cửa. Phần đầu nổi bật với lưới tản nhiệt mở rộng cùng huy hiệu N-Line, trong khi đuôi xe gây chú ý bằng dải đèn hậu nối liền kết hợp với cản dưới thể thao.
Civic RS thì ngược lại. Thế hệ mới nhất của Civic đã giảm bớt tính thể thao, thay vào đó là thiết kế "đứng tuổi" hơn, hướng đến người dùng số đông. Tất nhiên Civic RS vẫn có những điểm nhấn riêng như cánh gió đuôi, mâm 18 inch sơn đen mờ...
Hai mẫu xe đều có sự thay đổi hoàn toàn bên trong khoang lái, khó có thể nhận xét mẫu xe nào nổi bật hơn. Elantra N-Line trông có vẻ tập trung cho người lái hơn với cụm màn hình kép trải dài. Chi tiết gây chú ý là nút điều chỉnh chế độ lái được đặt riêng lẻ bên trái cụm đồng hồ tốc độ.
Thuộc phiên bản cao cấp nhất nên Civic RS lẫn Elantra N-Line đều có những trang bị hiện đại, bao gồm ghế lái chỉnh điện, điều hòa 2 vùng độc lập, cửa gió hàng ghế sau, sạc không dây...
Elantra N Line mạnh hơn, Civic RS an toàn hơn
Hyundai lắp vào Elantra N-Line động cơ Smartstream1.6 T-GDI, đây là loại mạnh nhất trong 3 tùy chọn động cơ dành cho Elantra (Gamma 1.6 MPI, Nu 2.0 MPI, Smartstream1.6 T-GDI). Khối động cơ này cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Đối thủ Honda Civic dùng chung động cơ tăng áp 1.5L cho tất cả phiên bản. Civic RS có công suất 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Hộp số được trang bị là loại tự động vô cấp CVT.
Nhìn vào thông số, rõ ràng thấy được Elantra N-Line có lợi thế hơn Civic RS, từ sức mạnh động cơ đến hệ truyền động. Sử dụng hộp số CVT cho một mẫu xe thể thao chắc chắn ít nhiều sẽ mang lại cảm giác khó chịu, đặc biệt là mỗi khi tăng tốc gấp.
Không thể chiếm ưu thế bằng sức mạnh, mẫu xe nhà Honda vẫn có điểm cộng khác để thu hút người tiêu dùng, đó là hệ thống an toàn Honda Sensing. Công nghệ này nổi bật với tính năng phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình chủ động. Hyundai Elantra N-Line bán tại Việt Nam không có Hyundai Smartsense giống thị trường Mỹ hay Hàn Quốc.
Giá bán là lợi thế của Elantra N-Line
TC Group đưa ra giá bán cho Hyundai Elantra N-Line là 799 triệu đồng, con số này dễ tiếp cận hơn mức 875 triệu đồng của Honda Civic RS. Nếu so với toàn phân khúc sedan hạng C, Hyundai Elantra (599-799 triệu đồng) chỉ cao giá hơn Kia K3 (584-779 triệu đồng).
Chênh lệch khoảng 75 triệu đồng là không nhỏ nhưng cũng đáng để người dùng cân nhắc tùy theo nhu cầu bản thân. Elantra N-Line sẽ là chiếc xe hướng đến khách hàng yêu thích xe Hàn với thiết kế trẻ trung cùng động cơ mạnh nhất phân khúc, trong khi Civic RS lại là lựa chọn của người dùng cần một chiếc xe nhiều công nghệ hỗ trợ.