ChaTraMue, một trong những thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất của Thái Lan, sau khi có cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội đã thu hút lượng lớn thực khách trẻ đến tìm mua. Theo ghi nhận vào chiều 17/3, quán luôn ở trong tình trạng kín bàn; người mua xếp thành hàng dài và vây kín khu vực pha chế, khu vực chờ lấy nước.
Đây là cửa hàng thứ 2 của thương hiệu trà sữa này tại Việt Nam, sau sự ra mắt đầu tiên tại TP.HCM vào tháng 6/2023. Tọa lạc trên phố Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm), nơi có mặt tiền “đắt khách”, cũng là yếu tố giúp cửa hàng này thu hút đông đảo người dân quan tâm.
Điểm đặc biệt của trà sữa này là cam kết các loại sản phẩm đều được pha bằng tay, có nguyên liệu từ tự nhiên và hương thơm độc đáo. Với mức giá dao động 55.000 - 60.000 đồng/cốc, nhiều thực khách từng thử thức uống này ở Thái Lan nhận xét giá bán tại Việt Nam có phần cao hơn khoảng 5%.
Để có được một cốc trà sữa hoàn chỉnh gửi đến khách hàng, các giai đoạn chế biến đều phải thực hiện một cách cẩn thận, đặc biệt là công đoạn ủ và lọc trà. Mỗi đợt trà sẽ được ủ trong vòng 2 tiếng. Từng loại nguyên liệu như thái xanh, thái đỏ, cà phê… sẽ được lọc với thời gian, số lượt lọc khác nhau. Trong đó nguyên liệu thái xanh sẽ được lọc 3 lần trong 3 phút.
Để ra được chuẩn hương vị của thương hiệu, bên cạnh yếu tố nguyên liệu chế biến như sữa, trà, bột làm trân châu… đều được nhập khẩu từ Thái Lan, tất cả nhân viên tại đây cũng đều được đào tạo bài bản từ chuyên viên người Thái.
Theo quản lý cửa hàng, từ ngày mở cửa đón khách, quán bán được trên 1.000 đơn/ngày, đỉnh điểm có thể lên tới 1.300 đơn/ngày. Loại vị được yêu thích và bán chạy nhất là trà sữa thái xanh và trà sữa thái đỏ.
Xếp hàng đến 1 tiếng để mua một cốc trà sữa thái xanh, Yến Nhi (quận Long Biên) cho biết: “Nếu so với nhiều hãng trà sữa tại Việt Nam thì giá có phần nhỉnh hơn, nhưng so với Thái Lan thì giá khá giống nhau”.
Từng cùng nhau uống loại trà sữa này trong chuyến du lịch Thái Lan vào giữa năm 2023, Nguyễn Trang và Nguyễn Vân (quận Đống Đa) chia sẻ: “Trà sữa này rất nổi tiếng ở bên Thái, mùi thơm, ngậy và có vị đặc trưng. Sau khi uống thử tại Hà Nội, bọn mình cảm thấy khá hài lòng khi hương vị có thể giống đến 99%”.
Xu hướng tìm mua thức uống mới lạ phủ sóng mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội cũng khiến nhiều bạn trẻ tò mò và muốn trải nghiệm. “Là một tín đồ của đồ ngọt, mình phải ‘săn lùng’ loại trà sữa này ngay vì nó đang quá nổi trên mạng. Khi đến mua, nhân viên thông báo có thể phải chờ khoảng 1 tiếng nhưng mình và bạn đi cùng sẵn sàng chờ đợi”, Ánh Minh (quận Thanh Xuân) nói với Tri thức - ZNews.
Từ chiều đến tối, hàng dài người vẫn nối đuôi nhau xếp hàng để mua thức uống mới này. Tuy nhiên, vì phải chờ đợi lâu cộng thời tiết có mưa bay của Hà Nội, nhiều người đã phải bỏ cuộc giữa chừng và chờ mua vào ngày vắng khách hơn.