Theo thông tin từ Công ty cổ phần Công viên nước Đầm Sen, năm 2022 tình hình kinh doanh của công ty có mức tăng trưởng khả quan sau khi dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi, các hoạt động sản xuất kinh doanh được nối lại bình thường.
Doanh số Hội đồng quản trị giao từ đầu năm là 100 tỷ đồng, nhưng sau đó lần lượt được điều chỉnh lên 150 tỷ và 200 tỷ đồng. Kết thúc năm, con số thực đạt của Công viên nước Đầm Sen là 232 tỷ đồng, vượt 16% kế hoạch.
Trong cơ cấu doanh thu của công ty, vé vào cổng chiếm 184 tỷ đồng, tương đương gần 80% . Doanh thu dịch vụ ăn uống là 37 tỷ đồng (16%), doanh thu vé gửi đồ là 7 tỷ đồng (3%) và các loại doanh thu khác là gần 4 tỷ đồng (1%). Lợi nhuận cả năm là 108 tỷ đồng.
Lượng khách cả năm qua là 1,147 triệu, gấp 9 lần cùng kỳ và vượt 11% kế hoạch.
Sang năm 2023, Công viên nước Đầm Sen cho biết nhu cầu hiện nay đối với khách hàng là luôn muốn thay đổi các trò chơi mới, lạ và hấp dẫn. Đây cũng là xu hướng tất yếu khi khách hàng bỏ chi phí ra để tìm kiếm một dịch vụ giải trí cho người thân và gia đình.
Tuy nhiên, đây là điều không dễ thực hiện đối với Công viên nước Đầm Sen, vì hiện tại quỹ đất rất hạn chế, không thể mở rộng để đầu tư hạng mục mới. Một số hạng mục dự kiến được thực hiện trong năm tới chủ yếu sẽ là cải tạo, như thay mới toàn bộ khung sắt và làm mới mái che khu vực sân khấu vòi phun theo công nghệ châu Âu; làm mới lại cổng vào hướng đường Kênh Tân Hóa; các tháp trò chơi sau 20 năm hoạt động đã khá cũ cần phải thay đổi theo các mái nhà theo công nghệ mới nhằm tạo tầm nhìn hiện đại và mỹ quan; phát triển và khai thác mặt bằng kinh doanh phố nước DSN.
Công tác tài trợ của công ty cũng gặp khó khăn. Hiện nay, các đơn vị tài trợ quảng cáo tại Công viên nước Đầm Sen nhiều năm qua bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã có thông báo và xin rút nhãn hàng ra khỏi công viên do kinh doanh khó khăn, và một số đơn vị cũng xin cắt giảm ngân sách tài trợ hoặc xin hoãn tài trợ cho năm 2023.
Về doanh số, Công viên nước Đầm Sen đặt mục tiêu doanh thu 210 tỷ đồng, cổ tức cho cổ đông tối thiểu 24% vốn điều lệ. Công ty dự kiến chi phí quảng cáo, tiếp thị, ca nhạc sẽ chiếm 6% doanh thu (12,6 tỷ đồng) và tổng quỹ lương, thù lao hội đồng quản trị sẽ chiếm 25% doanh thu (52,5 tỷ đồng).