Trong năm 2022, với bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều khó khăn và biến động, đặc biệt là vào nửa cuối năm, PNJ đã rất nỗ lực trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh, ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.302 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 466 tỷ đồng (tăng 2,9% so với cùng kỳ) trong quý IV/2022.
Đồng thời, lũy kế cả năm 2022 doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của họ đạt 33,876 tỷ đồng (tăng 73,3% so với cùng kỳ) và 1,807 tỷ đồng (tăng 75,6% so với cùng kỳ). Ở ĐHCĐ 2022, PNJ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần 32,2%, tương ứng hơn 25.834 tỷ đồng và lãi ròng tăng trưởng 28,2%, tương ứng hơn 1.319 tỷ đồng.
Đại diện PNJ cho biết: tình hình kinh doanh có sự tăng trưởng đồng đều theo từng kênh. Doanh thu bán lẻ năm 2022 tăng 79,7% so với cùng kỳ đến từ hoạt động phát triển khách hàng mới, chăm sóc khách hàng hiệu quả cùng các chiến lược hàng hóa phù hợp và chương trình tiếp thị bán hàng đa dạng, linh hoạt phù hợp với nhu cầu của từng thị trường, nhóm khách hàng mục tiêu.
Bên cạnh đó, doanh thu sỉ trong năm 2022 tăng 56,1% so với cùng kỳ nhờ vào việc phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả, danh mục hàng hoá đa dạng, đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Và doanh thu vàng 24K tăng 74,6% so với cùng kỳ do nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô và địa chính trị còn nhiều rủi.
Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2022 đạt 17,5% so với mức 18,4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán và sự ảnh hưởng của lạm phát.
Tổng chi phí hoạt động năm 2022 tăng 60% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp đạt 59,1% giảm so với mức 60,8% cùng kỳ nhờ những nỗ lực tối ưu hoá vận hành.
Tính đến cuối tháng 12/2022, hệ thống PNJ có 364 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành. Trong đó, mở mới 33 cửa hàng và nâng cấp 31 cửa hàng PNJ Gold; mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ và 2 cửa hàng PNJ Watch.