"Từ đầu năm tới nay, cả nước đã đón 2,7 triệu khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu khách nội địa và tổng thu du lịch trên 450.000 tỷ đồng", ông Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thông tin tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra ngày 9/12, tại TP Đà Nẵng.
Thứ trưởng đánh giá sau 9 tháng mở cửa trở lại, du lịch Việt Nam từng bước phục hồi, phát triển tích cực với nhiều tín hiệu khả quan. "Các hoạt động, sự kiện du lịch ngày càng sôi động và mở rộng về quy mô với các chủ đề phong phú, đặc sắc", ông Việt nhận định.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng du lịch biển đảo là thế mạnh tạo sức hấp dẫn du khách và nâng cao sức cạnh tranh du lịch Việt Nam.
Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 xác định du lịch biển đảo là một trong 4 dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam.
"Thời gian tới các doanh nghiệp và địa phương cần đẩy mạnh kết nối hợp tác để thu hút, trao đổi khách. Đồng thời, tận dụng cơ hội lần này để củng cố quan hệ đối tác, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới; tiếp tục phát triển du lịch nội địa và chuẩn bị các điều kiện đẩy mạnh du lịch quốc tế thời gian tới", ông Việt yêu cầu.
Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết hội chợ thu hút được 165 doanh nghiệp là khách mua quốc tế và trên 200 doanh nghiệp khách mua trong nước. Tại đây, các đối tác có cơ hội tiếp cận trên 400 doanh nghiệp du lịch từ hơn 30 tỉnh thành và 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.