Cuộc chiến va chạm quyền lợi nhà tài trợ giữa VPF và CLB HAGL đã cơ bản được giải quyết, khi đội bóng phố Núi và nhà tài trợ có sự thống nhất thực hiện các nội dung không vi phạm Quy định, Quy chế và Điều lệ của Night Wolf V.League 2023.
Với việc HAGL xuống nước, VPF cũng không muốn làm căng. Sau khi được nhà tài trợ chính Sâm Ngọc Linh Kon Tum đồng ý, VPF chấp thuận các đề xuất của HAGL liên quan tới vấn đề quảng bá thương hiệu nhà tài trợ.
Như vậy, quyết định xuống nước của HAGL cho thấy hợp đồng với thương hiệu Carabao là quan trọng và giá trị như thế nào.
Với Carabao, tài trợ bóng đá từ lâu đã là chiến lược quen thuộc để mở rộng tầm ảnh hưởng ra khỏi Thái Lan.
Carabao thâm nhập thị trường Việt Nam thông qua một đơn vị phân phối trong nước năm 2017. Một năm sau, nhãn hàng này đặt mục tiêu chiếm lĩnh 20% thị phần nước tăng lực tại Việt Nam thông qua mở rộng mạng lưới phân phối tại toàn bộ các tỉnh, thành phố.
Và thương vụ hợp tác với HAGL, một trong những đội bóng có nhiều người hâm mộ nhất Việt Nam, có thể mang đến cơ hội để Carabao nâng cao nhận diện thương hiệu và từng bước hiện thực hoá mục tiêu này.
Theo dữ liệu trên Google Trends , mức độ quan tâm tới thương hiệu Carabao tăng lên từ cuối tháng 11/2022 và duy trì độ hot đến thời điểm hiện tại. HAGL và VPF càng căng thẳng, mức độ viral của Carabao càng tăng.
Cuộc chiến pháp lý giữa HAGL và VPF đã trở thành cú hích khiến nhiều người quan tâm hơn đến thương hiệu tới từ Thái Lan. Dù có sử dụng sản phẩm hay không, nhưng chắc chắn độ nhận diện thương hiệu của Carabao đã tăng thêm vài phần trong mắt người Việt Nam.
Đây chẳng khác nào một màn marketing miễn phí cho thương hiệu Carabao. Ngày càng nhiều người biết đến nước tăng lực Carabao và biết rằng Carabao không chỉ có nước tăng lực.
Việt Nam là một thị trường nước giải khát vô cùng tiềm năng. Trong đó doanh số bán hàng của Carabao tại 4 nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam đạt 58% tổng doanh số, vượt qua cả thị trường nội địa Thái Lan. Vì vậy, việc nhận được sự quan tâm từ người dân là điều quan trọng, đặc biệt là với doanh thu của hãng.
Theo số liệu công bố, 9 tháng đầu năm 2022, Carabao đạt doanh thu hơn 14,7 tỷ bath (hơn 10.000 tỷ đồng). Lãi ròng ở mức gần 1,9 tỷ bath (hơn 1.300 tỷ đồng).
Như ông Sathien Setthasit, CEO Carabao đã nói, đổ tiền vào bóng đá là cách làm thương hiệu của doanh nghiệp này. Và chiến lược mạnh tay đổ tiền vào bóng đá đã phần nào tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của Carabao.
Số liệu cho thấy tại năm 2015, tổng doanh thu của Carabao Group xấp xỉ 8 tỷ baht thì đến năm 2018, khi Carabao đầu tư vào Cup Liên đoàn Anh, doanh thu tập đoàn đã đạt 14,4 tỷ baht, tức tăng gần gấp hai lần. Đến năm 2021, con số này tăng lên 17,3 tỷ baht.
Qua cuộc chiến va chạm quyền lợi này, Carabao chính là người được hưởng lợi nhiều nhất. Trong tương lai tới, thương hiệu Thái Lan này chắc chắn sẽ đầu tư nhiều hơn vào thị trường Việt Nam.