Theo đó, chương trình của Apple sẽ cung cấp cho khách hàng linh kiện, hướng dẫn và công cụ để tự sửa thiết bị chính hãng. Các sản phẩm nằm trong thông báo mới của hãng bao gồm dòng iPhone 14, MacBook Air M2 13 inch, MacBook Pro 14 inch và 16 inch.
Hãng cho biết chương trình được thiết kế cho bất kỳ ai có kinh nghiệm sửa chữa thiết bị điện tử. Dù vậy, nhà sản xuất vẫn khuyến nghị phần lớn khách hàng nên thực hiện sửa chữa thông qua Apple Store hoặc đại lý ủy quyền. Đây là chương trình được hãng thực hiện từ tháng 4/2022.
Apple cũng thông báo từ nay có thể hoàn tất quy trình cấu hình hệ thống (System Configuration) sau khi sửa chữa bằng cách kích hoạt chế độ chẩn đoán (Diagnostics Mode) và làm theo hướng dẫn trên màn hình, không cần liên lạc với đội ngũ hỗ trợ.
Theo nhà sản xuất, chạy System Configuration sau quá trình sửa chữa sẽ giúp xác thực linh kiện Apple, cập nhật phần mềm và hiệu chỉnh các bộ phận để bảo đảm hiệu suất tối đa. Ngoài ra, với các thao tác sửa chữa liên quan đến bảo mật sinh trắc học như Touch ID, Face ID, System Configuration sẽ liên kết các cảm biến sinh trắc học với Secure Enclave trên bảng logic để bảo đảm an toàn thiết bị và quyền riêng tư người dùng.
Chương trình cũng sẽ mở rộng tới các máy Mac dùng chip M1 tại Bỉ, Pháp, Đức, Italy, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Anh và cung cấp bộ phận cho camera TrueDepth, loa trên của iPhone 12, iPhone 13.