Tính đến chiều ngày 17/02, FPT Shop đã nhận về khoảng 4.000 đơn hàng (đã thanh toán toàn bộ) và hơn 3.000 đơn cọc (đặt cọc một triệu đồng), trong đó dòng máy S23 Ultra có số lượng đặt hàng cao nhất.
"S23 Ultra là mẫu máy chiếm tỷ lệ đặt hàng cao nhất, lên tới 87%. Về bộ nhớ, phiên bản dung lượng 256GB được khách hàng lựa chọn nhiều nhất", ông Trần Xuân Nam, Giám đốc ngành hàng Samsung của FPT Shop, chia sẻ.
Vị này cũng cho biết thêm, tỷ lệ đặt hàng cùng màu sắc được ưa chuộng của dòng S23 năm nay đúng như dự đoán của chuỗi. Cụ thể, xanh lá đang là màu máy nhận về lượng đơn hàng nhiều nhất.
Ngoài ra, việc S23 Ultra nhận được lượng đặt hàng cao nhất cũng nằm trong dự đoán. Xu hướng này đã được ghi nhận nhiều năm gần đây khi các dòng Galaxy S ra mắt, model cao cấp nhất cùng màu mới chủ đạo luôn chiếm tỷ trọng số một.
Tương tự tại Di Động Việt, đại diện chuỗi này là bà Phùng Phương cho biết tính đến thời điểm hiện tại hệ thống ghi nhận lượng đặt trước Galaxy S23 series tăng gấp 1,5 lần so với thế hệ tiền nhiệm.
Trong đó, S23 Ultra đang là phiên bản được nhiều người dùng lựa chọn nhất, chiếm hơn 80% lượng quan tâm của dòng Galaxy S23. Tiếp đến là phiên bản S23 Plus chiếm hơn 10% và còn lại là phiên bản thường.
"Màu xanh mới vẫn là phiên bản màu sắc được yêu thích nhất. Thống kê cho thấy, hơn 52% khách hàng lựa chọn phiên bản màu xanh, gần 19% lựa chọn phiên bản màu đen, màu hồng chiếm hơn 18% và còn lại là màu trắng", bà Phương tiết lộ.
Bên cạnh đó, chuỗi này cũng chia sẻ thêm phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ 256 GB đang là phiên bản được nhiều người dùng lựa chọn nhất, chiếm hơn 72%.
Còn tại SamCenter, tỷ lệ đặt hàng của S23 Ultra đang là 70%, S23 Plus là 20% và 10% là tỷ lệ của mẫu S23. Xu hướng về màu sắc mới chiếm được lượng quan tâm lớn cũng được ghi nhận tại chuỗi này. Cụ thể, màu xanh chiếm 50%, tiếp đến là màu đen với 20%, màu tím và kem chia đều nhau 30% còn lại.
Ba mẫu máy của dòng S23 series sẽ được hãng và các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam giao hàng sớm tới khách đặt trước vào 19h ngày 17/2. Từ 16/2 các chuỗi đã nhận được trước một lượng máy dựa trên tỷ lệ đặt hàng.
Không riêng Apple, Samsung cũng có quy định phạt tiền trên từng máy hoặc thậm chí là cắt nguồn hàng nếu dòng Galaxy S23 bị kích hoạt sớm trước ngày mở bán. Không chỉ vậy, chuỗi vi phạm còn có thể bị cắt thêm cả ngân sách hỗ trợ quảng cáo hàng tháng.