Theo tờ Nikkei, Nhật Bản đang hưởng lợi từ những chuyến du lịch trả thù của người Hong Kong.
Trong 8 tháng đầu năm, chỉ có 5.900 khách Hong Kong tới Nhật Bản. Con số này giảm 99,6% so với cùng kỳ năm 2019.
Tuy nhiên, chỉ một tuần từ 11/10, thời điểm Nhật Bản mở cửa với khách du lịch tự túc, đã có tới 10.000 khách Hong Kong tới xứ sở anh đào. Sự tăng trưởng đột biến này cũng là kết quả của động thái nới lỏng những hạn chế xuất/nhập cảnh từ Hong Kong.
Theo thống kê từ một kênh đặt dịch vụ du lịch lớn có trụ sở tại Hong Kong, các tìm kiếm liên quan đến Nhật Bản đã tăng 11 lần so với tuần trước. Các điểm đến được tìm nhiều nhất là Tokyo, Osaka và Okinawa.
"Tôi muốn ăn nhím biển Nhật Bản. Vì vậy, tôi sẽ đến thẳng chợ Kuromon Ichiba ở Osaka để mua hải sản", một nữ du khách họ Man tại sân bay quốc tế Hong Kong hôm 11/10, nói.
Cô chia sẻ chuyến đi Osaka này là lần đầu tiên "xuất ngoại" sau 3 năm. Cô dự định chi khoảng 1.280 USD cho hành trình 6 ngày này.
Theo Nikkei, một trong những yếu tố khiến khách Hong Kong thích Nhật Bản là đồ ăn. Các món từ xứ sở anh đào tương đối phổ biến với người Hong Kong. Người dân nơi này cũng tiếp nhận nhiều hình ảnh tích cực về Nhật Bản thông qua phim ảnh, sách báo.
Vào năm 2019, trước đại dịch, khoảng 2,29 triệu người Hong Kong đã tới Nhật Bản. Con số này bằng khoảng 1/3 số dân trên toàn bộ khu vực Hong Kong.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.