Tesla vừa tụt 50 bậc trong cuộc khảo sát thường niên, xếp hạng 100 thương hiệu uy tín nhất quốc gia Harris Poll do trang web Axios thực hiện.
Trong cuộc khảo sát năm ngoái, nhà sản xuất xe điện do Elon Musk đứng đầu giành được vị trí thứ 11. Tuy nhiên, năm nay kết quả thăm dò ý kiến 16.310 người Mỹ lại kể một câu chuyện rất khác.
Thương hiệu Tesla chỉ đứng thứ 62/100, tụt 55 bậc trên bảng xếp hạng của Harris Poll. Kết quả chứng tỏ niềm tin người dùng Mỹ đối với thương hiệu ôtô điện này đang xuống thấp.
Trong khi đó, các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp xe hơi truyền thống như Toyota, Honda, BMW, Volkswagen và Ford đều giành được vị trí cao hơn.
Theo nhận định của Futurism, thời gian qua danh tiếng và niềm tin dành cho Tesla bị ảnh hưởng bởi một số vụ kiện tụng, yêu cầu của chính phủ và việc CEO Elon Musk thâu tóm Twitter, kéo theo hàng loạt bê bối xung quanh.
Công ty mới cũng lấy đi thời gian của tỷ phú. Những nhà đầu tư Tesla lo lắng. Họ lên tiếng chỉ trích Elon Musk dành quá nhiều công sức cho Twitter, bỏ bê hoạt động của tập đoàn sản xuất xe hơi điện.
Harris Poll đánh giá các công ty dựa trên một vài yếu tố. Trong đó, có những hạng mục Tesla vẫn được xếp hạng cao như quỹ đạo và tầm nhìn. Ngược lại, công ty này nhận điểm thấp về đặc tính, sự tin tưởng và quyền công dân.
Những người tham gia khảo sát đã đánh giá Patagonia và Costco là 2 công ty đáng tin cậy nhất ở Mỹ. Những ông lớn công nghệ nằm trong top 10 gồm Samsung (hạng 7, giảm 1 bậc), Amazon (hạng 8, giữ nguyên) và Apple (hạng 10, tăng 11 bậc).
Trong khi đó, công ty quản lý mạng xã hội Twitter đứng thứ 97. Đây là mức thấp nhưng đã cải thiện 1 bậc so với năm ngoái. Meta - tập đoàn mẹ của Facebook, Instagram, WhatsApp - xếp ngay phía trên.