Bảy tháng trước, ngay khi mua lại Twitter, tỷ phú Elon Musk đảo ngược chính sách cho nhân viên làm việc từ xa mà cựu CEO Jack Dorsey đưa ra vào thời kỳ đại dịch, theo Insider.
Dưới quyền sở hữu của Musk, Twitter trở thành ông lớn ngành công nghệ đầu tiên buộc nhân viên trở lại văn phòng. Và đó chỉ là một trong nhiều hành động mà vị tỷ phú áp dụng để tước đi đặc quyền đặc lợi của nhân viên tại đây.
Nhiều nhân viên đã mô tả phong cách lãnh đạo của Musk là "văn hóa sợ hãi". Nhiều người phải chấp nhận rằng "mỗi ngày đều có thể là ngày làm việc cuối cùng của bạn".
Các nhân viên của công ty nói rằng Musk là một ông chủ luôn từ chối hoặc đơn giản là không thể làm hài lòng. Chán nản, có những người sẵn sàng mạo hiểm với cơn thịnh nộ của Musk và làm việc tại nhà.
Nhưng mọi thứ dường như đang đổi chiều khi Linda Yaccarino (60 tuổi), cựu giám đốc quảng cáo của NBCUniversal, trở thành Giám đốc điều hành của Twitter vào ngày 6/6.
Thay vì thúc đẩy nỗi sợ hãi, Yaccarino khuyến khích nhân viên trở lại văn phòng bằng hành động cụ thể chứ không chỉ yêu cầu.
Trong tháng 6, nữ CEO mới đã tổ chức sự kiện mang tên "Tea Time" (tiệc trà) với tất cả nhân viên Twitter, đầu tiên là tại văn phòng San Francisco và sau đó là vào tuần trước tại văn phòng New York.
"Tea Time" được mô tả là cuộc gặp gỡ bình thường với mọi người và trà. Yaccarino đã gặp gỡ nhân viên ở hai thành phố trong khoảng một giờ.
Theo một nguồn tin thân cận, giám đốc điều hành mới đang nỗ lực phối hợp để cố khiến mọi người muốn đến văn phòng.
"Văn phòng thường khá vắng vẻ", một nhân viên quen thuộc với trụ sở chính của Twitter ở San Francisco cho biết.
"Mặc dù quy mô nhân sự của công ty đã bị suy giảm, nhưng điều đó không giải thích được cảm giác trống rỗng", một người khác nói thêm.
Hầu hết nhân viên được tập trung ở một vài tầng, chẳng hạn như tầng 10 trong văn phòng ở San Francisco, trong khi không gian không sử dụng đang được cho thuê lại hoặc biến thành chỗ ngủ.
Yaccarino được miêu tả như "làn gió mới", có phong cách khác biệt so với ông chủ Twitter. Trong khi Musk luôn kêu gọi làm việc và cắt giảm chi phí, tân CEO lại thường xuyên xuất hiện ở các bữa tiệc xa hoa.
Bà Yaccarino đã dành 2 thập kỷ tại Turner, công ty hiện là một phần của tập đoàn Warner Bros. Discovery, trước khi gia nhập NBCUniversal vào cuối năm 2011.
Đội ngũ do bà dẫn dắt kiếm được hơn 100 tỷ USD quảng cáo, gấp gần 4 lần số tiền mà Twitter thu được trong cùng thời kỳ.
Trong buổi gặp gỡ khách hàng quan trọng thường niên của NBCUniversal vào năm 2018, Yaccarino mặc một chiếc váy được thiết kế riêng bởi nhà thiết kế nổi tiếng Jason Wu.
Bà cũng thường xuyên tổ chức gặp mặt, tiệc tùng xa hoa với các khách hàng quảng cáo. Tham dự các sự kiện lớn trong lĩnh vực truyền thông, giải trí.