Ngày 1/7 là ngày đầu các ngân hàng triển khai xác thực sinh trắc học khách hàng chuyển tiền online. Ảnh: Xuân Sang.
Sáng 1/7, nhiều khách hàng cho biết gặp lỗi khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền online thông qua app banking của một số ngân hàng.
Cụ thể, một số khách hàng của Vietcombank cho biết trong sáng 1/7, app banking trên di động của nhà băng này bỗng dưng gặp lỗi đăng nhập. Theo đó, khách hàng không thể đăng nhập vào tài khoản để thanh toán, chuyển tiền hay các thao tác giao dịch khác trên app.
Anh Nguyễn Văn Hoàng (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết sáng nay không thể đăng nhập được app banking của Vietcombank, dù trước đó đã đăng ký sinh trắc học thành công. Người này đã liên hệ tới tổng đài của ngân hàng để phản ánh sự cố nhưng phía tổng đài liên tục báo bận.
Tương tự, chị Nguyễn Cẩm Tú (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng không thể đăng nhập được vào app banking của Vietcombank để thực hiện giao dịch chuyển tiền sáng nay.
"Vì đang cần giao dịch gấp mà không thể gọi được tổng đài, tôi tiếp tục nhắn tin vào fanpage của ngân hàng để hỏi thì được admin thông báo hệ thống Vietcombank không gặp lỗi, hiện vẫn hoạt động ổn định. Giờ tôi cũng chỉ biết chờ đợi, hi vọng app ngân hàng sớm hoạt động trở lại bình thường", chị Tú bày tỏ.
Khách hàng của Vietcombank gặp lỗi khi chuyển tiền online ngày 1/7. Ảnh: Ly Vũ, Tuyết Phan.
Không riêng Vietcombank, trong sáng nay, trên các diễn đàn về dịch vụ ngân hàng, không ít khách hàng từ các ngân hàng khác cũng phản ánh về tình trạng gặp lỗi khi giao dịch trên app banking.
Theo đó, một số khách hàng của Sacombank cũng gặp tình trạng không thể đăng nhập vào app và bị báo lỗi liên tục.
"Sacombank bị lỗi hay gì vậy. Đi làm không cầm tiền mặt mà bị như thế này thì không biết làm sao luôn", chị M.T phản ánh trong nhóm sử dụng dịch vụ ngân hàng trên mạng xã hội.
Một khách hàng của Sacombank chia sẻ về việc gặp lỗi khi truy cập app banking ngân hàng sáng 1/7.
Theo ghi nhận, đến trưa cùng ngày, hệ thống truy cập cũng như giao dịch của các ngân hàng này đã hoạt động bình thường.
Hôm nay 1/7 cũng là ngày đầu tiên các ngân hàng thực hiện triển khai việc xác thực sinh trắc học khách hàng khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền online giá trị trên 10 triệu đồng/giao dịch hoặc trên 20 triệu đồng/ngày theo Quyết định 2345 của NHNN.
Quy định mới này nhằm tăng cường bảo mật cho tài khoản ngân hàng, đồng thời ngăn chặn các hành vi gian lận tài chính.
Đến nay, các ngân hàng đều cho biết đã triển khai nhiều giải pháp để khách hàng có thể thực hiện đăng ký sinh trắc học thuận lợi nhất.