Trên nhiều hội nhóm mạng xã hội, người dùng Việt đang phản ánh về việc các mẫu thuộc dòng iPhone 14 gặp tình trạng lỗi bóng màn hình (burn-in) xảy ra ở khu vực quanh Dynamic Island và "tai thỏ". Cụ thể, lỗi này không chỉ xảy ra trên dòng iPhone 14 Pro mà còn với dòng iPhone 14 Plus.
Đây cũng không phải lần đầu tiên tình trạng lỗi này xuất hiện trên iPhone 14. Lỗi burn-in đã được người dùng ở 2 quốc gia khác là Mỹ và Trung Quốc chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.
Tương tự như các thị trường, iPhone 14 tại Việt Nam gặp tình trạng lỗi này cũng sẽ được hỗ trợ thay màn hình.
Liên hệ với đại diện một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam, người này cho biết đã ghi nhận 2 trường hợp iPhone 14 Pro Max bị lỗi burn-in từ thời điểm dòng máy này mở bán.
"Đây là tình trạng lỗi khá hiếm gặp. Sau khi Apple xác nhận lỗi thiết bị sẽ được AASP thay thế màn hình mới để khắc phục", vị này cho biết.
Không chỉ ghi nhận lỗi burn-in, vào đầu tháng 1 nhiều thiết bị iPhone 14 tại Việt Nam xuất hiện lỗi trắng màn hình, trong đó 70% là mẫu iPhone 14 Pro Max.
Theo chính sách bảo hành mới của Apple, từ 1/4 iPhone chính hãng (mã VN/A) có thể sử dụng các dịch vụ bảo hành và sửa chữa mà không cần tới hóa đơn mua hàng. Trước đó, người dùng tại Việt Nam cần cung cấp hóa đơn (hóa đơn giấy hoặc hóa đơn điện tử) khi bảo hành hoặc sửa chữa iPhone tại các AASP.
"Chính sách mới này nhằm hỗ trợ người dùng Việt Nam và iPhone chính hãng. Các dòng máy xách tay vẫn bị yêu cầu hóa đơn gắt gao, nhiều AASP đã quyết định từ chối bảo hành vì tình trạng hóa đơn giả quá nhiều", đại diện một AASP chia sẻ.
Tại Việt Nam vẫn có một số máy xách tay dù đã xuất trình hóa đơn mua hàng nhưng bị từ chối bảo hành do không đủ điều kiện bảo hành hoặc thay thế, sửa chữa khi kiểm tra trên hệ thống của Apple. Người dùng sở hữu những máy này được khuyến nghị mang thiết bị về quốc gia đã mua để được hỗ trợ bảo hành.