Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank – VPB) vừa gửi thư tới nhiều khách hàng để khuyến cáo về việc gửi tiền.
VPBank cho biết, gần đây có hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn tại các tổ chức tín dụng hoặc đã đến tổ chức tín dụng để gửi tiền nhưng lại “nghe gợi ý, tin vào lời hứa lãi suất cao của một số cá nhân” và chuyển toàn bộ số tiền này sang gửi tại các tổ chức không có chức năng nhận tiền gửi.
Theo VPBank, việc các tổ chức không có chức năng nhận tiền gửi nhưng lại cố tình nhận tiền gửi của người dân, hứa hẹn trả lãi cao là hành vi vi phạm pháp luật, có thể gây ra tổn thất, thiệt hại tiền/ tài sản của khách hàng.
Tại Việt Nam, các Ngân hàng thương mại nói chung, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đều được pháp luật cho phép nhận tiền gửi, sử dụng tiền gửi để hoạt động, cho vay bảo đảm tuân thủ qui định pháp luật, chịu sự kiểm soát chặt chẽ của Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Các khoản tiền gửi luôn được quản lý chặt chẽ, bảo đảm an toàn theo qui định pháp luật, chịu sự giám sát, quản lý chặt chẽ của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.
Ngân hàng nhà nước (với vai trò của Ngân hàng trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động Ngân hàng) luôn xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng với mục tiêu kiên định trong việc việc điều hành để góp phần đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng nói chung và an toàn cho người gửi tiền nói riêng .
Với mục tiêu nâng cao chất lượng, bảo đảm an toàn tài sản, hoạt động ngân hàng, VPBank luôn chú trọng, tăng cường, nâng cao công tác quản trị rủi ro. Lượng vốn lớn giúp VPBank củng cố năng lực tài chính, đảm bảo tốt các chỉ tiêu an toàn hoạt động cũng như đảm bảo an toàn cho việc gửi tiền của người dân.
VPBank khuyến cáo người dân không nên gửi tiền tại các tổ chức không có chức năng nhận tiền gửi theo quy định pháp luật, tránh ảnh hưởng, rủi ro đối với người gửi tiền.