Kido hướng đến mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường bánh Trung thu ở Việt Nam. Ảnh: KDC.
Theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), Liva Holdings Limited, quỹ thuộc CTCP Quản lý quỹ VinaCapital, đã mua 8,6 triệu cổ phiếu KDC của CTCP Tập đoàn Kido trong phiên 14/8, nâng sở hữu từ 8,62 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 2,97%) lên 17,24 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 5,95%).
Với tỷ lệ sở hữu mới này, Liva Holdings Limited đã trở thành cổ đông lớn. Sau giao dịch, tổng sở hữu của nhóm quỹ VinaCapital tăng từ 11,67 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 4,02%) lên 20,29 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 7%).
Trong phiên 14/8, cổ phiếu KDC ghi nhận các giao dịch thỏa thuận với tổng khối lượng đúng bằng Liva Holdings Limited đã mua, với giá trị 500 tỷ đồng (bình quân 58.000 đồng/đơn vị).
Giao dịch của quỹ thuộc VinaCapital diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu KDC đang giao dịch tại vùng đáy hơn một năm, ở mức 54.600 đồng/đơn vị.
Về hoạt động kinh doanh, luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Kido đạt hơn 3.531 tỷ đồng. Trong đó, mảng dầu ăn vẫn là chủ lực, đem về hơn 2.846 tỷ đồng doanh thu. Thực phẩm và các mảng khác đóng góp 685 tỷ đồng doanh thu trong nửa đầu năm.
Lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm đạt 32,6 tỷ đồng, giảm 94% so với 6 tháng đầu năm 2023.
Hiện, Kido đang bước vào mùa kinh doanh cao điểm mặt hàng bánh trung thu.
Năm nay thương hiệu Thọ Phát thuộc Kido sẽ lần đầu "tiến công" vào thị trường bánh Trung thu với định vị bánh Trung thu truyền thống. Trong khi đó, thương hiệu Kido’s Bakery hướng đến nhu cầu quà biếu sang trọng, sản phẩm độc đáo.
Với chiến lược này, doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường bánh Trung thu ở Việt Nam, đồng thời tham vọng dẫn đầu phân khúc truyền thống.
Hiện, bánh Trung thu Kido’s Bakery và Thọ Phát đã được bán trên các kênh phân phối truyền thống và hiện đại, cũng như các kênh thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng nhanh như Shopee, Lazada, Tiki, Grab, TikTok Shop...
Đại diện Kido cũng cho biết chuỗi trung tâm thương mại như Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza, Aeon Mall... và đặc biệt là hệ thống chuỗi hàng trăm cửa hàng miniBAO (Thọ Phát) trên toàn quốc sẽ là kênh phân phối độc quyền và khác biệt của doanh nghiệp trong mùa Trung thu năm nay.