Kể từ khi phong trào chơi siêu xe nở rộ vào năm 2007 với việc ông Nguyễn Quốc Cường nhập về nước chiếc Lamborghini Gallardo, nhiều mẫu siêu xe đến từ các thương hiệu Lamborghini, Ferrari... đã bắt đầu xuất hiện trên dải đất hình chữ S nhằm phục vụ đại gia Việt, mở đầu cho thú chơi này tại thị trường trong nước.
Lamborghini Gallardo
Mặc dù không phải là siêu xe đầu tiên về Việt Nam (danh hiệu này thuộc về chiếc Aston Martin Vanquish cập bến Hà Nội cuối năm 2006), Lamborghini Gallardo lại là mẫu xe mở đầu cho phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam.
Ra mắt lần đầu vào năm 2003, mãi đến năm 2007, chiếc Gallardo mới được ông Nguyễn Quốc Cường đưa về nước. Xe sở hữu thiết kế vuông vức, góc cạnh đặc trưng của Lamborghini.
Cung cấp sức mạnh cho Gallardo là khối động cơ V10, dung tích 5.0L hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất 520 mã lực và mô-men xoắn 510 Nm. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, chiếc siêu xe Italy có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây và đạt vận tốc tối đa 312 km/h.
Lamborghini Murcielago
Chỉ một năm sau khi chiếc Gallardo đầu tiên được nhập về, dân chơi siêu xe trong nước đã nhanh chóng đưa về Murcielago, vốn là mẫu xe flag-ship của Lamborghini tại thời điểm đó.
Lamborghini Murcielago được ra mắt lần đầu vào năm 2001 với hai thế hệ. Thế hệ đầu tiên được sản xuất từ năm 2001 đến năm 2006, sử dụng động cơ V12, dung tích 6.2L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 572 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn 650 Nm.
Đa số những chiếc Murcielago xuất hiện tại Việt Nam đều thuộc thế hệ thứ 2, sản xuất trong giai đoạn 2006-2010. Thế hệ này sử dụng động cơ mới, vẫn là động cơ V12 hút khí tự nhiên nhưng dung tích lên đến 6.5L, sản sinh công suất lên đến 640 mã lực và 660 Nm mô-men xoắn 660 Nm. Kết hợp hộp số bán tự động 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, Murcielago chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.
Ferrari 360 Spider
Ferrari 360 Spider cũng là mẫu siêu xe từng "làm mưa làm gió" tại Việt Nam khi siêu xe mới bắt đầu du nhập vào thị trường trong nước. Chiếc siêu xe Italy cũng từng xuất hiện trong garage của ông Nguyễn Quốc Cường và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Ferrari 360 Spider là biến thể mui trần của mẫu 360 Modena. Xe sở hữu vẻ ngoài mềm mại, ít góc cạnh hơn so với những mẫu Ferrari đời mới nhưng vẫn sở hữu những đường nét đậm tính thể thao.
Mẫu xe này vẫn giữ được sức hút nhờ những đường nét thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng, trở thành hàng cổ dành cho giới sưu tầm dù đã có tuổi đời gần 20 năm. Thiết kế của mẫu xe đời sau như F430, 812, F8 và SF90 đều được lấy cảm hứng từ 360 như đèn hậu hai bóng.
Ferrari 360 Spider sở hữu động cơ V8, dung tích 3.6L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 400 mã lực và 373 Nm mô-men xoắn. Chiếc siêu xe Italy có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa 288 km/h nhờ sự trợ giúp của hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Ferrari F430
F430 là mẫu Ferrari thứ hai góp mặt trong khoảng thời gian đầu khi siêu xe mới bắt đầu du nhập vào thị trường trong nước. Ông Nguyễn Quốc Cường, ông Phạm Trần Nhật Minh và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều là những người từng sở hữu mẫu xe này trong garage của mình.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004, F430 là siêu xe thay thế cho 360 Modena. Thời điểm ra mắt, Ferrari F430 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Lamborghini Gallardo.
Ferrari F430 được trang bị động cơ V8, dung tích 4.3L hút khí tự nhiên được phát triển bởi Ferrari và Maserati, sản sinh công suất lên đến 490 mã lực và 465 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này kết hợp với hộp số bán tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau giúp F430 có thể cán mốc 100 km/h trong 4 giây và tốc độ tối đa đạt 315 km/h.
Ferrari 458 Italia
Cái tên cuối cùng là Ferrari 458 Italia. Mẫu xe này từng gây sốt khi có thời điểm một doanh nghiệp tư nhân đã khui công cùng lúc 4 chiếc để phục vụ nhu cầu của dân chơi trong nước.
Ra mắt tại Triển lãm Frankfurt Motor Show 2009, 458 Italia là mẫu xe thay thế "đàn anh" F430. So với F430, 458 Italia sở hữu thiết kế thể thao và mềm mại hơn, giúp xe tăng tính khí động học.
Xe được trang bị động cơ V8, dung tích 4.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 570 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn. Kết hợp hộp số bán tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, 458 Italia có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.