Trước đây, khi nhắc đến siêu xe mui trần, nhiều người chơi xe trong nước thường lắc đầu ngao ngán. Lý do chính được đưa ra là vì điều kiện thời tiết tại những đất nước nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam có thể khiến nội thất xuống cấp nhanh hơn, cùng với đó là khó khăn trong việc bảo dưỡng phần mui xếp của xe.
Tuy nhiên trong những năm trở lại đây, việc bảo dưỡng siêu xe không còn quá nhiều khó khăn vì sự xuất hiện của những đại lý chính hãng. Các cơ sở tư nhân chuyên dọn dẹp nội thất cũng xuất hiện, khiến chủ nhân không còn quá lo lắng về việc xuống cấp.
Koenigsegg Regera - 1.100 mã lực
Được nhập về Việt Nam vào tháng 1/2022, Koenigsegg Regera là mẫu megacar chỉ được sản xuất đúng 80 chiếc trên toàn cầu và tất cả đều đã có chủ nhân. Thời điểm mới ra mắt, xe có giá bán khởi điểm vào khoảng 1,9 triệu USD.
Chiếc Regera xuất hiện tại Việt Nam được mua lại từ một showroom ở Mỹ. Chủ nhân chiếc xe, doanh nhân Hoàng Kim Khánh tiết lộ số tiền để có thể lăn bánh chiếc xe này tại Việt Nam là 200 tỷ đồng.
Nếu muốn chuyển sang mui trần, chủ nhân chiếc Koenigsegg Regera phải mở mui thủ công. Phần mui này sẽ được đặt ở cốp trước, nơi hãng xe Thụy Điển đã thiết kế một khoảng không gian vừa vặn cho chi tiết này.
Koenigsegg Regera sử dụng khối động cơ V8, dung tích 5.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 1.100 mã lực. Kết hợp với đó là 3 mô-tơ điện, đưa tổng công suất lên đến 1.500 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây và tốc độ tối đa lên đến 400 km/h.
Ferrari SF90 Spider - 1.000 mã lực
SF90 Spider là mẫu xe mới nhất trong dải sản phẩm thương mại của Ferrari xuất hiện tại Việt Nam. Hiện nay số lượng mẫu xe này tại thị trường trong nước là hai chiếc, trong đó một chiếc thuộc sở hữu của ông Nguyễn Quốc Cường.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ F154 V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, vốn cũng được trang bị trên hai mẫu F8 Tributo và GTC4Lusso. Tuy nhiên hãng xe xứ Modena đã tinh chỉnh để khối động cơ này sản sinh công suất lên đến 780 mã lực và 800 Nm mô men xoắn, khiến SF90 là mẫu xe sở hữu khối động cơ V8 mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.
Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm một mô-tơ điện được đặt ở cầu trước và 2 mô-tơ điện ở cầu sau và đều sử dụng pin lithium-ion, bổ sung 220 mã lực, giúp tổng công suất của SF90 Stradale tăng lên mức 1.000 mã lực.
Ferrari SF90 Spider có 4 chế độ lái, bao gồm eDrive với khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện, tiếp theo là Hybrid, Performance và Qualify. Hộp số là loại ly hợp kép 8 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh, giúp xe đạt vận tốc 100 km/h từ trạng thái tĩnh chỉ trong 2,5 giây, tốc độ tối đa đạt 340 km/h.
Porsche 918 Spyder - 886 mã lực
918 Spyder là mẫu xe đắt nhất của thương hiệu xe Đức tại thị trường trong nước. Số lượng của mẫu xe này tại Việt Nam đã lên đến hai chiếc, trong đó một chiếc thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Porsche 918 Spyder có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.640 x 1.950 x 1.160 mm, trục cơ sở dài 2.730 mm. Xe nặng 1.640 kg. Nếu đi kèm gói nâng cấp Weissach, khối lượng xe đạt 1.685 kg.
Thân xe của 918 Spyder không sử dụng quá nhiều vật liệu carbon. Tuy nhiên, hãng xe xứ Stuttgart vẫn có thể giảm cân nặng cho xe nhờ sử dụng chất liệu sợi carbon gia cường CFRP. Bên cạnh đó, hệ thống truyền động của xe cũng được “giảm cân” ở mức tối đa để có tỷ lệ phân bổ khối lượng tốt nhất.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu hypercar nước Đức là khối động cơ V8, dung tích 4.6L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 608 mã lực, kết hợp cùng 2 mô-tơ điện có công suất 286 mã lực. Hai loại động cơ cho ra tổng công suất 886 mã lực và 1.245 Nm mô-men xoắn.
Kết hợp với hộp số bán tự động 7 cấp PDK và hệ dẫn động 4 bánh, Porsche 918 Spyder có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Với thông số này, 918 Spyder lọt vô nhóm những siêu xe nhanh nhất Việt Nam hiện nay.