Theo ghi nhận của Zing tại nhiều đại lý Nissan ở TP.HCM, mẫu Kicks e-Power 2023 đã nhận cọc từ tháng 3. Tuy nhiên đến nay, mẫu xe này vẫn chưa chốt lịch ra mắt trên thị trường Việt Nam.
Việc xe Nissan Kicks e-Power 2023 chậm ra mắt đã khiến không ít khách hàng cảm thấy mất kiên nhẫn.
Chia sẻ với Zing, anh N. Long (TP.HCM) cho biết đã đặt cọc 30 triệu đồng cho mẫu xe này từ tháng 5. Tuy nhiên, đến hẹn giao xe vào tháng 6, đại lý vẫn chưa có động thái gì. Khi vị khách này chủ động liên lạc, phía đại lý phản hồi “xe đã về Việt Nam và đang chờ đăng kiểm”.
“Nhưng thực tế, đến đầu tháng 9 tôi vẫn chưa nhận được xe và đại lý vẫn hứa hẹn rằng cuối tháng này xe sẽ được giao. Đợi quá lâu nên tôi đã rút cọc để tìm mua xe khác”, anh N. Long nói.
Hiện tại, dòng xe này đang có nhiều đối thủ mạnh như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Kia Seltos và Hyundai Creta.
Trong vai một khách hàng tìm mua xe, phóng viên được nhân viên tư vấn tại Nissan Miền Nam (quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết có thể nhận mẫu xe SUV Nissan Kicks e-Power 2023 trong tháng 10. Nếu số lượng xe giao không đủ, khách hàng có thể đợi lô hàng tiếp theo vào khoảng tháng 11.
Cũng theo nhân viên này, giá bán dự kiến dòng xe mới của Nissan khoảng 650-750 triệu đồng, với 2 phiên bản E và V, hoàn toàn nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Kiểu dáng xe được đăng ký với Cục Đăng kiểm là dạng hatchback thay vì SUV hay crossover.
Điểm khác biệt lớn nhất của Kicks so với các mẫu xe trên thị trường là công nghệ truyền động. Đây là chiếc xe sử dụng mô tơ điện cho việc lăn bánh, với động cơ điện EM57 dẫn động cầu trước.
Tuy nhiên Kicks lại không phải là mẫu xe điện và nó không thể cắm điện. Bộ pin 1,57 kWh được cung cấp điện tức thời bởi động cơ đốt trong 1.2L.
Điều này giúp mẫu xe của Nissan tận dụng được một phần ưu thế của xe điện là khả năng tăng tốc tốt ở tốc độ thấp, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố nhờ khả năng tái tạo năng lượng.
Kicks không cần tới trạm sạc và được cho là sẽ thích nghi tốt hơn ở Việt Nam so với những mẫu xe thuần điện. Tất nhiên bộ pin nhỏ khiến Kicks không thể di chuyển lâu ở chế độ chạy điện hoàn toàn, đồng thời công suất xe cũng ở mức trung bình.