Trong khi GT-R R35 vẫn đang sử dụng cùng một khung gầm trong hơn 10 năm nay, Nissan đã đưa ra một thông báo bất ngờ về mẫu xe "Godzilla" đời đầu. Hãng xe Nhật Bản cho biết họ đang bắt tay vào điện hóa mẫu xe Nissan Skyline GT-R R32 với tên gọi R32 EV.
Dự án được lấy cảm hứng từ một kỹ sư của Nissan khi kết hợp mẫu xe mà ông yêu thích nhất với công nghệ được ông nhận định là tốt nhất, với kỳ vọng có thể tạo ra một chiếc xe mà mọi người trên khắp thế giới sẽ thích thú hơn. Nissan cho biết họ sẽ kết hợp công nghệ điện hóa mới nhất của công ty vào dự án này.
Nissan Skyline GT-R R32 là thế hệ xe GT-R bắt đầu được mệnh danh là 'Godzilla'. Nó được trang bị động cơ tăng áp kép RB26DETT 2.6L, tạo ra công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm. Sức mạnh được truyền tới bốn bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp. Mặc dù đơn giản nhưng thiết kế của GT-R R32 mang tính biểu tượng và là nguồn cảm hứng cho nhiều mẫu xe sau thời đại của nó.
Nissan vẫn chưa tiết lộ thêm chi tiết kỹ thuật của dự án điện hóa ngoài thông tin nó sẽ sử dụng công nghệ điện hóa mới nhất của thương hiệu. Những mẫu xe thuần điện hiện tại trong dải sản phẩm của thương hiệu bao gồm Nissan Ariya và Nissan Leaf, điều này khiến R32 EV sẽ trở thành mẫu xe đầu bảng của phân khúc xe điện sau khi ra mắt.
Với Nissan Ariya, ở phiên bản động cơ kép cao cấp nhất, xe tạo ra công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, nhiều hơn những gì GT-R R32 từng tạo. Khả năng tăng tốc 0-100km/h được thực hiện trong 5,1 giây. Sức mạnh đến từ bộ pin 87 kWh và tầm vận hành dưới 600 km.
Với bộ sạc nhanh, Ariya có thể khôi phục tầm vận hành 400 km chỉ trong 30 phút. Do đó, một mẫu xe điện hóa của GT-R R32 với hiệu suất vượt trội hơn sẽ rất được kỳ vọng.