Trong năm 2022, Honda City đã vượt mặt Toyota Vios để trở thành mẫu xe hạng B bán chạy nhất Indonesia, với tổng doanh số đạt 630 chiếc.
Xếp ở vị trí thứ 2 là mẫu MG5 GT, với 319 chiếc. Vị trí thứ 3 thuộc về Mazda2 sedan, mẫu xe này chỉ vừa được "hồi sinh" tại Indonesia trong năm 2022 và đạt doanh số 274 chiếc.
Trong khi đó, Toyota Vios lại rơi xuống vị trí "kẻ lót đường", khi suốt năm 2022 chỉ bán được 250 xe. Một trong những yếu tố khiến mẫu xe này suy giảm doanh số là do thế hệ mới được nhập khẩu từ Thái Lan, khiến giá xe cao hơn.
Tính cạnh tranh của nhóm sedan hạng B tại thị trường Indonesia cũng sôi động không kém nhóm MPV và SUV đô thị trong năm 2022.
Khác với các quốc gia khác trong khu vực, xe sedan không phải lựa chọn quá phổ biến đối với người dân Indonesia. Những chiếc xe có sức chở 7 hành khách được quan tâm hơn.
Lượng xe sedan được bán ra trung bình tại Indonesia chỉ đạt vài chục chiếc mỗi tháng, điều này diễn ra ở mọi phân khúc, từ sedan hạng B như Honda City, Toyota Vios,... đến nhóm sedan hạng D như Honda Accord hay Toyota Camry.
Dựa theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Indonesia (GAIKINDO), tổng doanh số bán sỉ (lô hàng từ nhà máy đến đại lý) của các mẫu sedan hạng B đạt 1.473 chiếc.
Con số này vượt xa doanh số của năm 2021. Hai năm trước đó, thị phần của phân khúc này chủ yếu dựa vào 2 mẫu xe là Toyota Vios và Honda City, với doanh số chỉ đạt 159 chiếc.
Trái ngược với Indonesia, sedan hạng B là một trong những nhóm xe được quan tâm nhất tại Việt Nam. Kết thúc năm 2022, Toyota Vios là mẫu xe dẫn đầu phân khúc với tổng doanh số đạt 23.529 xe, Hyundai Accent xếp thứ 2 với tổng doanh số 22.645 xe, vị trí thứ 3 là Honda City, với 14.696 xe được bán ra.