YG Entertainment được thành lập vào năm 1996 bởi Yang Hyun-suk, cựu thành viên của nhóm nhạc K-pop thế hệ đầu tiên nổi tiếng Seo Taiji and Boys. Với sự ra mắt của các nghệ sĩ âm nhạc thành công như Jinusean và 1TYM, YG đã cố gắng khẳng định mình là một câu chuyện thành công trong thời kỳ đầu của ngành công nghiệp K-pop hiện đại.
Công ty bắt đầu tham gia vào ngành công nghiệp thần tượng với sự ra mắt của BIGBANG vào năm 2006, sau đó nhóm này trở thành một trong những nghệ sĩ K-pop và nhóm nhạc nam thành công nhất trên toàn thế giới. Mặc dù nhóm có 4 năm gián đoạn không hoạt động, nhưng các video âm nhạc của họ vẫn nằm trong số những video âm nhạc nổi tiếng nhất của các nghệ sĩ thuộc quản lý của YG Entertainment.
Sau khi giữ được đà phát triển, YG được xem là một trong tứ đại công ty giải trí K-pop hàng đầu cùng với HYPE Labels, SM Entertainment, JYP Entertainment.
Như các doanh nghiệp trong ngành khác, doanh thu của YG đến từ kinh doanh các sản phẩm âm nhạc, các hoạt động ngoài ngành của nghệ sĩ như mẫu ảnh, đại sứ thương hiệu, quảng cáo… Công ty sở hữu các doanh nghiệp mỹ phẩm, các vật dụng liên quan đến nhân vật và quảng cáo.
Sau khi tăng mạnh vào năm 2016-2017, doanh thu của YG tụt giảm trong khoảng thời gian 3 năm từ 2018-2020 và đã hồi phục trở lại vào năm 2021.
Năm 2022 là năm đạt đỉnh doanh thu của YG, với 391,18 tỷ won (tương đương 7.041,2 tỷ đồng). Lợi nhuận hoạt động của công ty đạt 50,5 tỷ won (khoảng 909 tỷ đồng) và lợi nhuận ròng đạt 46,6 tỷ won (khoảng 839 tỷ đồng).
So sánh với năm 2021 trước đó, YG đạt mức lợi nhuận hoạt động xấp xỉ bằng 50,6 tỷ won nhưng lợi nhuận ròng chỉ bằng phân nửa, đạt 22,9 tỷ won, tương đương 431,6 tỷ đồng.
Nguyên nhân là do trước đó vào năm 2020, YG từng lâm vào tình trạng khủng hoảng dẫn đến nửa đầu năm 2021, lãi ròng đã xuống mức âm 1,6 tỷ won (tương đương 31 tỷ đồng). Tuy nhiên sang năm 2022, YG đã có sự khởi sắc và quay về thời kỳ ăn nên làm ra.
Hiện tại, nhóm nghệ sĩ hoạt động uy tín nhất của công ty là nhóm nhạc nữ Blackpink, nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc K-pop thành công nhất trong nước và quốc tế sau khi ra mắt năm 2021. Blackpink hiện là nhóm nhạc nữ có số lượt theo dõi nhiều nhất trên Spotify và là nhóm nhạc, nghệ sĩ nữ và nghệ sĩ châu Á có số lượt đăng ký nhiều nhất ở nền tảng YouTube trên toàn cầu với hơn 75 triệu lượt đăng ký.
12 giờ trưa ngày 26/6, YG Entertainment công bố World Tour Born Pink sẽ chính thức đến Việt Nam vào ngày 29 và 30/7 tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội. Thông tin ngay lập tức gây chấn động truyền thông, khiến cộng đồng người hâm mộ nhóm nhạc nữ Blackpink "đứng ngồi không yên" .
Theo những thông tin hiện tại, cổng bán vé Born Pink sẽ được mở vào 12 giờ trưa ngày 7/7, giá vé chính thức chưa được công bố. Chủ đề được quan tâm nhất bây giờ chính là mức giá công khai của show diễn tầm cỡ thế giới tại Việt Nam. Trên các nhóm dành cho người hâm mộ, đã có nhiều ý kiến cho rằng giá vé cho các buổi diễn của Blackpink sẽ dao động từ khoảng 2 triệu đến 6 triệu đồng. Một số nguồn thông tin khác thì cho rằng, giá vé sẽ dao động từ 1 đến 8 triệu đồng tùy theo vị trí chỗ ngồi.