Trung Quốc hiện là quốc gia đầu tiên mà Ferrari chứng kiến hơn 25% doanh thu xe mới và xe đã qua sử dụng thuộc về phái đẹp. Con số này vượt xa tỷ lệ ở các quốc gia khác. Hầu hết những khách hàng nữ đều là giám đốc điều hành ngành công nghệ, doanh nhân bất động sản…
Các nguồn tin cho biết trung bình khách hàng nữ chiếm hơn 26% doanh số bán hàng của công ty tại Trung Quốc đại lục trong 5 năm qua. Họ cho biết con số này vượt xa tỷ lệ xe Ferrari được bán cho phụ nữ ở bất kỳ quốc gia nào khác và từ chối đưa ra con số chính xác để so sánh.
Trong một chia sẻ trên Bloomberg, Giám đốc điều hành Ferrari Benedetto Vigna cho biết: "Trong những năm gần đây, các sản phẩm và trải nghiệm của chúng tôi ngày càng thu hút sự nhiệt tình của nữ giới". Ông cho biết, nhìn vào sự gia tăng số lượng khách hàng nữ đăng ký tham gia các sự kiện do công ty tài trợ đã chỉ ra xu hướng này.
Họ cho biết, những vị khách nữ đến từ Trung Quốc bao gồm các giám đốc điều hành ngành công nghệ, doanh nhân bất động sản và giới siêu giàu. Thông tin cụ thể hơn nữa không được tiết lộ vì lý do bảo mật. Người phát ngôn của hãng siêu xe đến từ Ý cũng từ chối bình luận về những con số cụ thể hơn.
Theo báo cáo thường niên của công ty, Trung Quốc chiếm 12% doanh số bán hàng của Ferrari trong năm ngoái với gần 1.600 xe, tăng hơn gấp đôi so với 5 năm trước.
Sau khi tính toán mức độ ảnh hưởng đến lợi nhuận do các loại thuế đối với hàng nhập khẩu hạng sang của Trung Quốc, Ferrari đang tìm cách duy trì lượng giao hàng tại quốc gia tỷ dân ở mức khoảng 10% tổng số lô hàng.
Trung Quốc là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về tỷ phú, chỉ sau Mỹ. Phụ nữ Trung Quốc cũng thống trị danh sách những phụ nữ giàu nhất châu Á, theo Bloomberg Billionaires Index. Con số nữ tỷ phú tự thân của quốc gia này cao một cách đáng ngạc nhiên.
Một số cái tên nổi tiếng mà nhiều người biết tới là Ngô Á Quân, người sáng lập công ty phát triển bất động sản Longfor Group; Chu Quần Phi, chủ tịch công ty cung cấp iPhone Lens Technology Co.; và Cố Tiểu Thanh, giám đốc điều hành của công ty thời trang nhanh Shein…
Mạng xã hội cũng đang giúp thúc đẩy xu hướng "siêu xe Ý dành cho phụ nữ Trung Quốc". Trên Douyin, ứng dụng TikTok của Trung Quốc, cung cấp một loạt video có cảnh các phụ nữ trẻ lái xe Ferrari. Nhiều người đua nhau quay clip giới thiệu trải nghiệm lái thử chiếc Ferrari của mình.
Ban điều hành của Ferrari tại trụ sở Maranello, Ý, từ lâu đã để mắt đến doanh số bán hàng ngày càng tăng tại thị trường nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Năm 2010, Giám đốc điều hành lúc đó là Amedeo Felisa đã cho biết: Trong năm trước đó, gần 1/5 doanh số bán hàng tại Trung Quốc của công ty thuộc về các khách hàng nữ, mặc dù lượng hàng xuất xưởng tại nước này vào thời điểm đó chỉ bằng khoảng 1/7 so với mức hiện tại.
Chi tiêu xa xỉ ở Trung Quốc đang phục hồi trông thấy sau khi nước này dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát chặt chẽ vì Covid-19. Công ty tư vấn Bain & Co. ước tính người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chiếm 20% thị trường hàng xa xỉ cá nhân toàn cầu trong năm nay, và tăng lên 38% vào năm 2030.
Ferrari năm ngoái đã báo cáo doanh thu toàn cầu khoảng 5,1 tỷ euro (5,6 tỷ USD) và tổng số lô hàng là 13.221 chiếc.
*Theo SCMP