Jony Ive, cựu Phó chủ tịch Apple vừa thiết kế chiếc mũi đỏ đặc biệt, được sản xuất cho tổ chức từ thiện Comic Relief của Vương quốc Anh.
Theo The Verge, 95% vật liệu sản xuất mũi có nguồn gốc thực vật. Hình dạng ban đầu của sản phẩm là lưỡi liềm, khi mở ra sẽ trở thành quả cầu giấy với kết cấu tổ ong để gắn lên mũi.
Trong thông cáo báo chí ngày 1/2, Comic Relief cho biết mũi đỏ do Jony Ive thiết kế là "thay đổi ấn tượng nhất từ khi ra mắt lần đầu năm 1988".
Chiếc mũi được bán để phục vụ Red Nose Day, chương trình gây quỹ từ thiện hàng năm của Comic Relief, được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình của Anh nhằm gây quỹ cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn.
"Chúng tôi lớn lên cùng Comic Relief, thật tự hào khi có thể hỗ trợ họ", Ive cho biết. Theo đồng sáng lập LoveForm, chiếc mũi trông đơn giản nhưng rất phức tạp để thiết kế và chế tạo.
Trong video của Comic Relief, sản phẩm có thể gắn vừa lên mũi người với nhiều hình dạng, kích cỡ khác nhau. Khi gấp lại, người dùng có thể bảo quản sản phẩm trong chiếc hộp nhỏ.
Cuối video, diễn viên hài Diane Morgan so sánh thiết kế mũi đỏ với Trái Đất, cho biết tầm quan trọng của "vòng tròn hoàn hảo" trước khi mô tả chiếc mũi do Ive thiết kế "hoàn hảo nhất trong lịch sử".
Red Nose được bán trên website của Comic Relief với giá khoảng 3 USD. Từ nay đến Red Nose Day (17/3), mỗi người có thể mua tối đa 8 chiếc. Ngoài ra, đây sẽ là lần đầu chiếc mũi được bán trên Amazon.
Năm 2022, người dân Anh ủng hộ hơn 51 triệu USD trong Red Nose Day, nâng tổng số tiền Comic Relief đã quyên góp từ khi thành lập năm 1985 lên mức 1,8 tỷ USD.
Đây là một trong những sản phẩm đầu tiên do Jony Ive thiết kế được bán rộng rãi, từ khi ông rời Apple vào năm 2019. Cùng với Marc Newson, nhà thiết kế gốc Anh đã thành lập LoveFrom, công ty từng hợp tác với Airbnb và Ferrari.
Tại Apple, Ive để lại nhiều di sản mang tính biểu tượng như máy tính iMac G3 ra mắt năm 1998, máy nghe nhạc iPod (2001) và iPhone (2007).