Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) công bố doanh thu thuần quý đầu năm đạt 9.753 tỷ đồng, giảm 4% so với nền cao kỷ lục của cùng kỳ 2022 dù sức mua chung của toàn thị trường bị sụt giảm mạnh.
Lợi nhuận sau thuế vẫn tăng trưởng 4% lên 749 tỷ đồng. Đây là một kỷ lục mới nhờ các hoạt động tối ưu hóa tồn kho và thực hiện các điều chỉnh mới về chiến lược cơ cấu hàng hóa.
Lãnh đạo PNJ nói bất chấp thị trường chung còn gặp nhiều khó khăn, ban điều hành công ty vẫn thúc đẩy doanh số bằng các hoạt động và chương trình hiệu quả để tiếp tục mở rộng thị trường.
Cụ thể, mức tăng trưởng của mảng trang sức bán lẻ trong quý I duy trì mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tung bộ sưu tập mới và triển khai chiến lược marketing thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Doanh thu trang sức bán sỉ và vàng 24K giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2022 do thị trường chung suy giảm.
Biên lợi nhuận gộp trung bình quý đầu năm đạt 19,4% so với mức 17,4% cùng kỳ năm ngoái do sự thay đổi cơ cấu hàng bán. Tổng chi phí hoạt động quý I cũng tăng 13,2% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ mức 46,5% năm 2022 lên mức 49% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát.
Theo kế hoạch đề ra cho năm 2023, ban lãnh đạo PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35.598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.937 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 7% so với kết quả năm ngoái.
Như vậy, ông lớn ngành bán lẻ trang sức đã thực hiện được 27% chỉ tiêu doanh thu và gần 39% mục tiêu lợi nhuận năm.
Tính đến cuối tháng 3, toàn hệ thống PNJ có 371 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành trên cả nước. Chuỗi này bao gồm 350 cửa hàng PNJ Gold, 7 điểm bán PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 điểm bán PNJ Watch và 3 PNJ Art.