Porsche đã bắt đầu thử nghiệm một số công nghệ của dự án Mission R trên Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance.
Chiếc xe dẫn động 4 bánh được trang bị khung gầm từ mẫu 718 Cayman GT4 Clubsport. Toàn bộ mô-tơ điện và công nghệ pin đều có được từ nghiên cứu khái niệm của IAA, giúp chuyển thành công suất đầu ra tối đa trên 1.000 mã lực (745 kW) ở chế độ kiểm tra chất lượng.
Trong giải đua mô phỏng, công suất 603 mã lực (450 kW) được giữ ổn định trong vòng 30 phút, tương đương với thời gian của giải đua Carrera Cup. Ngoài ra, 718 Cayman GT4 ePerformance có hiệu suất ngang bằng với chiếc 911 GT3 Cup thế hệ 992 hiện tại về thời gian vòng đua và tốc độ tối đa.
Tương tự Mission R, hệ thống truyền lực hoàn toàn bằng điện của 718 Cayman GT4 ePerformance hoạt động dựa trên một máy đồng bộ (PESM) ở trục trước và sau và cùng nhau tạo ra công suất lên tới 1.073 mã lực (800 kW).
Việc làm mát trực tiếp bằng dầu của mô-tơ điện và bộ pin mới đã tác động đáng kể đến khái niệm của chiếc xe khi chống lại sự suy giảm do nhiệt gây ra. Nhờ vào công nghệ 900V, pin có thể được sạc từ 5% đến 80% chỉ trong 15 phút.
718 Cayman GT4 ePerformance rộng hơn 14 cm so với 718 Cayman GT4 Clubsport, thân xe được làm từ vật liệu composite sợi tự nhiên, sợi carbon tái chế đã được sử dụng cho mục đích thử nghiệm và xe đã được trang bị lốp xe đua 18 inch từ Michelin.
718 Cayman GT4 ePerformance sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại Lễ hội Tốc độ Goodwood từ ngày 23 đến 26/06/2022. Xe sẽ tham gia sự kiện leo đồi 1,9 km, 2 xe demo 718 Cayman GT4 ePerformance sẽ đi qua nhiều quốc gia châu Âu trước khi đến Bắc Mỹ vào năm 2023.
Porsche đặt mục tiêu trung hòa lượng khí thải CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị và vòng đời của những chiếc ôtô mới sẽ được bán vào năm 2030.