Theo nghiên cứu thị trường của Redseer, World Cup 2022 được dự đoán sẽ mang lại lợi nhuận khoảng 6 tỷ USD cho ngành dịch vụ thực phẩm tại GCC. GCC (hay Gulf Cooperation Council) là Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh bao gồm Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Bahrain, Kuwait, Oman và Qatar.
Lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) trong khu vực có lượng đơn đặt hàng tăng đột biến, cả trực tuyến và ngoại tuyến. Đặc biệt vào những ngày như thứ hai vừa qua - khi các tiền đạo người Anh ghi bàn vào lưới Iran.
Những người làm dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến ở Qatar và khu vực GCC đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh bổ sung suốt giải bóng đá kéo dài một tháng.
"Trong lịch sử, các kỳ World Cup đã thúc đẩy lượng mua thực phẩm và đồ uống đáng kể. Tuy nhiên, World Cup ở Qatar được cho là dịp để chứng kiến bước nhảy vọt", Sandeep Ganediwalla, đối tác quản lý của RedSeer có trụ sở tại Dubai (UAE), nói với Arabian Business.
Người phát ngôn của Kitopi, công ty lớn nhất khu vực trong phân khúc mô hình cloud kitchen (bếp trên mây), bày tỏ họ cũng nhận thấy tác động tích cực với các cửa hàng thực phẩm.
Cũng theo vị đại diện trên, Dubai được nhận định hưởng lợi nhiều nhất vì đây là điểm dừng chân phổ biến khi du khách đến Qatar theo dõi World Cup.
Rebel Foods, một công ty hàng đầu khác thuộc phân khúc cloud kitchen, khá lạc quan về cơ hội kinh doanh nhờ World Cup 2022.
"Chúng tôi phấn khích và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khách hàng trong suốt mùa giải", Vishal Khithani, giám đốc điều hành Rebel Foods khu vực Trung Đông, bày tỏ.
Từ thương hiệu Behrouz Biryani, Oven Story pizza, Mandarin Oak, Messy Burgers đến Fricken' Fried Chicken đều được phục vụ khách hàng trong dịp ưu đãi.
Chuỗi giao đồ ăn cũng thiết kế chiến dịch quảng cáo đặc biệt, giúp khách hàng có trải nghiệm thoải mái khi xem bóng đá tại nhà.
Các nhà phân tích trong ngành cho biết thị trường giao đồ ăn toàn cầu hưởng lợi lớn từ bầu không khí ăn mừng, vốn là nét đặc trưng của những sự kiện thể thao tầm cỡ.
Nghiên cứu từ RedSeer nhận định hành vi của người tiêu dùng có thể thay đổi trong giai đoạn này. Doanh số bán hàng được thúc đẩy vào các khung giờ cao điểm, nhu cầu đặt số lượng lớn, các chương trình giải thưởng theo chủ đề World Cup cùng nhiều dịch vụ thực đơn tùy chỉnh.
Ông Sandeep Ganediwalla đánh giá đây là thời điểm thích hợp cho ngành bán lẻ nâng cao dịch vụ, kênh thương mại và trải nghiệm khách hàng.