Samsung đã yêu cầu một người dùng tại Đức làm hỏng ổ SSD bằng búa hoặc máy khoan trước khi gửi bảo hành. Lý do đến từ việc ổ lưu trữ nhạy cảm, khách hàng sợ bị lộ dữ liệu khi bảo hành.
Câu chuyện được một khách hàng chia sẻ trên Igor's Lab. Kiểm tra bằng phần mềm Magician cho thấy ổ Samsung 980 Pro 2 TB của người này bị lỗi chip nhớ khá nặng, có thể hỏng bất cứ lúc nào. Đây là dòng SSD cao cấp với hiệu năng cao, giá đắt.
Người dùng này sau đó liên hệ bộ phận hỗ trợ của Samsung, kèm ảnh chụp màn hình phần mềm Magician để đổi mới theo quy trình RMA (Return Merchandise Authorization), tuy nhiên lo rằng dữ liệu nhạy cảm bên trong có thể bị lộ.
Trong email phản hồi, Samsung yêu cầu người dùng phá hỏng ổ trước khi gửi bảo hành. Hãng khuyến nghị sử dụng máy khoan lỗ, hoặc búa để đập thành nhiều mảnh.
Samsung còn yêu cầu người này chụp ảnh, quay video quá trình đập ổ để kỹ thuật viên ghi chép tình trạng khi thiết bị được gửi đến trung tâm bảo hành. Do vấn đề pháp lý, toàn bộ nội dung email, các cuộc gọi giữa khách hàng và trung tâm bảo hành không được chia sẻ công khai.
Vị khách này đã gửi ổ SSD đến Igor's Lab, toàn bộ quy trình phá hủy được ghi hình và đăng lên kênh YouTube của trang web để làm bằng chứng.
Trong video, tác giả Igor Wallossek dùng máy mài để phá hỏng chip nhớ, đảm bảo dữ liệu không thể truy cập bằng mọi cách. Samsung đã chấp nhận đoạn video, vị khách đang chờ để nhận lại ổ SSD mới.
Theo Tom's Hardware, đây là trường hợp ngoại lệ bởi theo quy trình bảo hành thông thường, người dùng cần gửi ổ SSD trong trạng thái nguyên vẹn (không bị vỡ) đến nhà sản xuất. Nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra tình trạng ổ, sau đó gửi lại sản phẩm mới nếu không thể sửa.