Mùng 4 Tết (25/1), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón hơn 137.000 lượt khách với gần 900 chuyến bay. Lượng khách này tăng cao nhất kể từ trước Tết đến nay và 3 năm cùng kỳ.
Trong đó, tổng khách qua ga quốc nội là hơn 120.000 lượt, khách qua ga quốc tế hơn 34.000 lượt. Khung giờ cao điểm khách hạ cánh trong ngày vào các khoảng 10h; 18h; 21h; 22h; 0h; 1h-4h sáng 26/1 (mùng 5 Tết).
Trước đó, trong mùng 1 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 98.000 lượt khách với hơn 700 chuyến bay, gồm hơn 62.000 khách đi và hơn 35.000 khách đến. Riêng tổng lượng khách qua ga quốc tế đạt gần 31.000 lượt.
Mùng 2 có gần 120.000 lượt hành khách đi và đến và mùng 3 Tết (24/3) có hơn 125.000 lượt khách với hơn 700 chuyến bay. Tổng 4 ngày đầu năm, Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 480.000 lượt hành khách.
Trao đổi với Zing, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết lượng khách trở lại TP.HCM từ sau đợt cao điểm trước Tết đã tăng mạnh từ mùng 2 Tết. Dự báo vào cao điểm sau Tết, từ 29/1 (mùng 8), lượng khách tiếp tục tăng lên đến hơn 144.000 lượt.
"Số lượng khách trong dịp Tết Quý Mão 2023 dự báo vượt gấp đôi dịp Tết Nhâm Dần 2022", đại diện Cảng vụ nói.
Theo vị này, công tác phục vụ cao điểm trước Tết tại Tân Sơn Nhất được duy trì tốt do năm nay sân bay áp dụng giải pháp nâng cao năng lực khai thác, tăng tần suất bay đêm, phối hợp tốt với các sân bay quốc tế lớn khác như Nội Bài, Đà Nẵng.
Vị này cũng cho biết khác với mọi năm, các đơn vị đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho việc triển khai trực tại trung tâm kiểm soát khai thác sân bay nên xử lý rất nhanh những bất cập trong khâu phục vụ đón khách, làm thủ tục, soi chiếu an ninh, băng chuyền hành lý.
Bên cạnh đó, Tân Sơn Nhất cũng lần đầu triển khai hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng thông qua tia.vietnamairport.vn giúp hành khách chủ động tra cứu thông tin chuyến bay khi làm thủ tục.
Để chuẩn bị cho đợt cao điểm tới, sân bay cũng phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa khách.