Đúng một tháng sau khi được gửi đến tỷ phú Jeff Bezos, siêu du thuyền Koru trị giá 500 triệu USD đã được bắt gặp lần đầu tiên ngoài đời. Sau khi hoàn thành, chiếc du thuyền xa hoa đã thực hiện chuyến hành trình đầu tiên tới Gibraltar hôm 6/4 và dừng chân ở vùng biển thuộc thành phố Palma de Mallorca.
Theo People, siêu du thuyền Koru bị phát hiện đang chạy thử trên mặt nước ở vùng Bắc Hải, gần cảng Rotterdam, Hà Lan. Trong video quay lại cảnh tượng, chiếc du thuyền vận hành mà không mở phần cột buồm.
Mang số hiệu Y721, du thuyền Koru dài khoảng 127 m, được gắn 3 cột buồm khổng lồ cao tới 70 m. Siêu du thuyền này có kích thước tương đương một nửa kim tự tháp Giza, kim tự tháp lớn nhất Ai Cập. Do đó, Y721 không chỉ trở thành du thuyền buồm lớn nhất thế giới mà còn giữ danh hiệu siêu du thuyền lớn nhất từng được chế tạo ở Hà Lan.
Theo Luxury Launches, Jeff Bezos còn mua Abeona, một chiếc tàu hỗ trợ dài 75 m có sân bay và nhà chứa trực thăng loại D14 hỗ trợ Koru. Được đặt theo tên của nữ thần Abeona La Mã, tàu hỗ trợ Abeona sẽ mang theo những vật dụng, trang thiết bị và có thể chứa 45 người, bao gồm phi hành đoàn, khách và nhân viên.
Luxury Launches cho biết Koru được đánh giá là một trong những siêu du thuyền đẹp nhất thế giới nhờ thiết kế không tuổi với vỏ tàu bằng thép đen, toàn bộ kiến trúc phía trên được sơn trắng. Siêu du thuyền còn được kỳ vọng sẽ trở thành chiếc du thuyền thương mại lớn nhất thế giới.
Siêu du thuyền của Jeff Bezos Koru mất 5 năm để chế tạo, dài gần gấp đôi một chiếc Airbus A380. Koru có nội thất được thiết kế bởi Winch Design và có thể đi được hành trình 16.668 km mà không cần tiếp nhiên liệu.
Theo một số nhà phân tích, ngoài việc sử dụng để nghỉ dưỡng, Jeff Bezos cũng cho thuê siêu du thuyền của mình để làm bối cảnh đóng phim. Tuy nhiên, Koru cũng là thú chơi tốn kém khi chi phí bảo trì hàng năm tới 50 triệu USD/năm, tương đương 137.000 USD/ngày.
Du thuyền trị giá 500 triệu USD của tỷ phú Jeff Bezos đã hoàn thiện vào cuối năm 2022. Koru có 3 cột buồm, 3 tầng sàn, lớn tương đương với đại kim tự tháp Giza của Ai Cập và dài hơn một sân bóng. Song, 3 cột buồm của Y721 lại vượt chiều cao được phép khi qua De Hef khoảng 70 m.
Do đó, trước khi rời khỏi xưởng đóng của công ty Oceanco ở Alblasserdam (Hà Lan), chiếc du thuyền này từng khiến nhiều người dân địa phương phẫn nộ. Hồi tháng 2, có thông tin cho rằng để đưa được con tàu khổng lồ này ra biển, thành phố Rotterdam của Hà Lan sẽ phải tháo dỡ phần trung tâm của cây cầu cổ De Hef, nhật báo Der Spiegel đưa tin.
Hàng nghìn người dân Rotterdam đã tham gia chiến dịch phản đối kế hoạch tháo dỡ cây cầu lịch sử De Hef để siêu du thuyền này đi qua. Họ thậm chí còn dọa sẽ ném trứng thối nếu nó xuất hiện.
“Chúng ta cúi đầu vì Jeff Bezos chỉ để cho ông ấy vui vẻ với chiếc thuyền?”, Paul van de Laar, Trưởng khoa lịch sử tại Đại học Erasmus Rotterdam, nói. "Thành phố này được xây dựng để đảm bảo các tỷ phú có khoảng thời gian vui vẻ hay sao?”.
Dưới sự phản đối này, tháng trước, công ty Oceanco đã rút lại yêu cầu tháo dỡ cây cầu mang tính biểu tượng của thành phố Rotterdam. Y721 đã âm thầm thời xưởng đóng tàu, đi ngang thành phố Rotterdam mà không gắn phần cột buồm lên.