Khi Snoop Dogg bước ra khỏi chiếc SUV đen bóng cùng những trợ lý theo sau, khán giả bên ngoài trường quay của NBC ở Paris đồng thanh hô vang: "Snoop, Snoop! We love you!".
Diện bộ đồ thể thao của đội Mỹ được cắt may riêng, rapper lướt qua những người hâm mộ đang giơ cao chiếc điện thoại để tiến vào trường quay. Những "bước đi khập khiễng" đặc trưng của Snoop khiến mọi người thích thú. Bên trong, người bạn lâu năm Martha Stewart chào đón ông bằng một cái ôm. Họ trò chuyện, cụng ly sâm panh để quay một phân đoạn vào tối 4/8.
Nghệ sĩ 52 tuổi, tên thật là Calvin Cordozar Broadus Jr, đang làm việc cho NBC tại Thế vận hội. Ông cũng từng đảm nhận vai trò tương tự ở Olympic Tokyo 2020. "Khi ánh đèn bật sáng, đó là lúc tôi tỏa sáng nhất", rapper chia sẻ về sự xuất hiện đặc biệt của mình tại Thế vận hội năm nay.
"Đây chính là cơ hội để tôi cho thế giới thấy cuộc sống sẽ như thế nào khi bạn đặt một người vào đúng môi trường của họ", ông nói thêm.
Thoắt ẩn thoắt hiện ở Olympic Paris
Snoop đã trở thành ngôi sao của Olympic Paris với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Ông tham gia rước đuốc trong lễ khai mạc, thu hút khán giả với tư cách là phóng viên giờ vàng của NBC, bơi cùng Michael Phelps, tham dự một trận bóng đá nữ của Mỹ với Megan Rapinoe, khiêu vũ cùng Simone Biles và Jordan Chiles, cổ vũ cho Caeleb Dressel cùng với vợ và con trai của vận động viên bơi lội này.
Theo The Telegraph, Snoop cứ thoắt ẩn thoắt hiện ở Olympic Paris. Điều này khiến khán giả vô cùng thích thú, dù họ có thể không chắc vai trò của rapper tại một sự kiện thể thao là gì.
Snoop Dogg xuất hiện cổ vũ các VĐV đua ngựa ở Olympic Paris. Ảnh: Instagram.
Còn theo Yahoo Sports, một quan chức của NBC tiết lộ Snoop nhận khoảng 500.000 USD/ngày cùng các chi phí khác để có mặt và quảng bá cho Olympic Paris. Rapper dự kiến kiếm được khoảng 8 triệu USD trong 16 ngày đưa tin tại Pháp. Số tiền có thể lớn hơn nếu tính cả các chi phí khác.
"Đây không phải là lúc để ngủ. Đây là lúc để làm như bạn muốn. Có nhiều sự kiện khác nhau diễn ra cả ngày lẫn đêm. Tôi muốn tham gia mọi thứ, vì tôi yêu các vận động viên và sự cạnh tranh của người Mỹ. Đó là lý do tôi ở đây", huyền thoại nhạc rap nói.
Stewart, nhân vật truyền hình, cho biết bà vô cùng tự hào về cách Snoop hoàn thành nhiệm vụ của mình tại Olympic. Bà cũng rất ấn tượng trước khả năng kết nối của nam rapper với các vận động viên Olympic và gia đình của họ.
"Tôi nghĩ anh ấy đang làm công việc rất tuyệt vời cho Olympic. Đây là lễ kỷ niệm về tinh thần thể thao tuyệt nhất trên thế giới và anh ấy đã làm cho nó trở nên dễ tiếp cận với mọi người hơn. Đó là tài năng của anh ấy. Mọi người đều yêu mến Snoop", Stewart nói.
Công việc của "đại sứ vui vẻ"
Sự hài hước của Snoop đến từ tính cách, phong cách tự nhiên của ông. Khán giả cảm thấy vui vẻ vì rapper này sẵn sàng nói ra những suy nghĩ ngô nghê nhất của mình về các môn thể thao khi tham gia bình luận cùng các chuyên gia.
Ngay cả khi rất sợ ngựa, Snoop vẫn tham gia tập cưỡi ngựa biểu diễn ở Olympic năm nay. "Tôi thích những chú ngựa biết nhảy và tôi muốn tặng chúng một ít cà rốt, táo… Hãy đảm bảo chúng được ăn trước khi làm nhiệm vụ của mình", ông nói.
Ban đầu, Snoop muốn trở thành một "phóng viên chuẩn mực". Tuy nhiên, các giám đốc điều hành NBC đã khuyến khích ông cứ là chính mình. Stewart mô tả Snoop là "đại sứ của sự vui vẻ".
Nam rapper bơi cùng huyền thoại bơi lội Mỹ Michael Phelps. Ảnh: NBC News.
Người dẫn chương trình Olympic của NBC Mike Tirico nói rằng Snoop không chỉ tài năng, mà còn rất tích cực và có tinh thần học hỏi khi đảm nhận vai trò "phóng viên đặc biệt", một người tham gia sản xuất chương trình. Snoop hiếm khi từ chối những lời đề nghị của đồng nghiệp và luôn cố gắng cải thiện các phân đoạn của mình.
"Anh ấy đã đóng góp nhiều hơn những gì tôi từng mường tượng", Tirico nói.
Sự hiện diện của Snoop tại Paris là một phần trong nỗ lực tăng tỷ suất người xem của NBC. Cho đến nay, chiến lược của đài truyền hình Mỹ đã phát huy tác dụng, kết hợp với sức mạnh ngôi sao từ các vận động viên Olympic như Biles, Katie Ledecky và Sha'Carri Richardson. Trong khoảng thời gian 5 ngày bắt đầu từ lễ khai mạc vào ngày 26/7, mỗi ngày có trung bình 34 triệu người xem NBC, các mạng cáp và Peacock, tăng so với 19 triệu người xem/ngày tại Olympic Tokyo.
"Hãy nhớ rằng tôi là một rapper. Không có rapper nào từng làm những điều này cả", Snoop, người lần đầu tiên thể hiện khả năng bình luận trước ống kính trong một trận đấu quyền anh vào năm 2020, cho biết.
"Đó là những hạn chế đối với lĩnh vực mới mẻ tôi tham gia. Các rapper không được phép làm điều này. Tôi thì có xu hướng làm những điều không thể tưởng tượng được", ông nói.