7 vị "cá mập" của Shark Tank mùa 7. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.
Ngày 15/7, Shark Tank Việt Nam công bố 7 gương mặt "cá mập" xuất hiện trong mùa 7. Trong đó, có 4 gương mặt mới là ông Tillman Schulz, bà Nguyễn Phi Vân, bà Lê Mỹ Nga, ông Nguyễn Văn Thái. Cùng với đó là 3 gương mặt quen thuộc bao gồm ông Phạm Thanh Hưng, ông Nguyễn Hoà Bình và ông Bùi Quang Minh (Minh Beta).
Ông Tillman Schulz nhận được sự chú ý vì là nhà đầu tư trẻ của chương trình The Lion's Den (Đức) - chương trình truyền hình có nội dung tương tự Shark Tank Việt Nam.
Vị này là thế hệ thứ ba của tập đoàn đa ngành MDS Group và là người sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Evenmore Ventures. Nhà đầu tư Tillman Schulz tham gia The Lion's Den từ năm 2023 và đã đầu tư cho 7 startup trong 2 mùa ngồi ghế "sư tử".
Tại Shark Tank Việt Nam, Tillman Schulz ưu tiên tìm kiếm các startup trong lĩnh vực ẩm thực, dược phẩm và hàng tiêu dùng nhanh có tiềm năng xuất khẩu.
Bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Go Global Holdings và Go Global Franchise Fund là vị "cá mập" mới tham gia hội đồng đầu tư của chương trình.
Khi ngồi ghế nóng của chương trình, Shark Phi Vân cho biết bà quan tâm đến các startup định hướng phát triển chuỗi, nhượng quyền trong các ngành bán lẻ, F&B, chăm sóc sức khỏe, với mục tiêu đưa trí tuệ Việt ra thị trường quốc tế.
Bà Lê Mỹ Nga - Chủ tịch Weangels Capital là người tiếp theo gia nhập bể cá mập. Với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành dầu khí và hàng hải, Shark Lê Mỹ Nga tìm kiếm các startup ứng dụng công nghệ, có tính cộng đồng và tiềm năng phát triển toàn cầu.
Cuối cùng là ông Nguyễn Văn Thái - đồng sáng lập và là Phó chủ tịch Tập đoàn Thái Hương. Với nền tảng vững chắc trong ngành mỹ phẩm, Shark Nguyễn Văn Thái ưu tiên đầu tư vào các startup trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ toàn diện về công nghệ, sản xuất và phân phối.
Chương trình cũng công bố có 5 startup tham gia Shark Tank mùa 6 đã nhận được vốn đầu tư từ các "cá mập". Trong đó, đáng chú ý là thương vụ Bánh Mì Xin Chào được Shark Bình giải nhân 500.000 USD. Sau khi nhận được đầu tư, startup này đã nhanh chóng phát triển chuỗi lên 20 điểm bán tại Nhật chỉ trong vòng 6 tháng.